CafeLand - Với kiến trúc xây dựng độc đáo, hòa mình vào đất trời tự nhiên, một phòng tắm xông hơi có tên là Applesauna đang khiến nhiều người sửng sốt.

heo đó, Applesauna là một phòng tắm xông hơi cao cấp, là một trong những dự án dịch vụ mới mở thuộc một khuôn viên khách sạn địa phương ở vùng thung lũng Passiria ở miền Bắc nước Ý. Đây là công trình kiến trúc mới nhất của đội thiết kế xây dựng Noa*.

Bằng cách tận dụng địa hình tự nhiên ưu đãi có sẵn, cùng với một vườn táo quanh năm tươi tốt thơ mộng, đội thiết kế Noa* đã cho Applesauna ra đời bằng cách không ai ngờ tới.

Tòa bộ công trình phòng tắm xông hơi thay vì được xây dựng lộ thiên, làm mất đi giá trị mĩ quan tự nhiên vốn có, nó đã được xây bên trong một ngọn đồi thoai thoải nhỏ.

Kết cấu của công trình này bản chất là một cái hầm, có hai đầu là hai cửa, cửa ra và cửa vào, thiết kế đối xứng nhau ở hai mặt ngọn đồi.

Bên trong là một căn nhà hầm được thiết kế tinh tế, độc đáo, cung cấp một hệ thống nội thất, không gian xông hơi cực kỳ lý tưởng, thoải mái không thua kém gì những phòng xông hơi khác lộ thiên trên mặt đất.

Cửa chính của Applesauna có chức năng là lối vào, với một hệ thống vòng bê tông bám đồi, một phần là để giữ chặt phần đất đồi bên trên, phần khác tạo ra một kiến trúc uốn lượn mặt tiền vô cùng rộng mở, thoáng đãng độc đáo. Bên trong vòng bê tông tròn này là một hệ thống cửa kính cường lực sậm màu và một mái kính áp vòng hình bán nguyện tựa như một cái gương soi cực kỳ độc đáo.

Cửa sau Applesauna có chức năng như là lối ra. Khu vực cửa này có thiết kế đơn giản hơn cũng một mái vòm, và gạch bê tông áp luôn mặt tiền khu vực cửa, chỉ có một cánh cửa gỗ nhỏ được thiết kế để đi ra. Ngay cửa còn có một hệ thống ghế sofa nghỉ dưỡng, dành cho du khách ngồi lại nghỉ ngơi giây lát trươc khi rời khỏi nhà xông hơi.

Một điều dễ thấy nữa đó là trên mặt đồi, có hai hệ thống hàng rào bao quanh khu vực hai cửa của công trình. Mục đích của nó là dùng để chắn, cho những người vui chơi trên đồi sẽ tránh tới khu vực gần hai cửa, vì những chỗ này khá trũng. Toàn bộ mặt đồi phủ đầy cỏ xanh thơ mộng, không khí trong thành, bao quanh là một vườn táo mênh mông, rộng lớn, thơ mộng tươi tốt quanh năm...

Trở lại với câu chuyện phần nhà trong đồi, không gian bên trong Applesauna được thiết kế ở dạng tròn, y hệt như kết cấu có sẵn của ngọn đồi phía trên.

Đội thiết kế Noa* đã xây dựng trong đó một không gian phòng chăm sóc nghỉ dưỡng spa với nhiên liệu lấy từ tự nhiên đặc biệt dưỡng chất từ táo. Thêm vào đó là một phòng xông hơi nghỉ dưỡng và vài phòng tắm vòi sen có sẵn phục vụ cho du khách.

Nhìn chung, ngoài một khung sườn làm từ bê tông thì toàn bộ không gian bên trong được ốp gỗ từ tường cho đến trần mái.

Trong đó, các hệ thống bàn ghế, vật dụng, thiết bị xông hơi cũng được thiết kế theo dạng tròn lượn, nhằm mục đích hòa hợp với không gian chung của công trình.

Nói tóm lại, dù chỉ là một phòng tắm xông hơi nhỏ tuy nhiên Applesauna chứa đựng nhiều giá trị tuyệt vời, tinh tế độc đáo từ cách thiết kế nhà trong đồi, vừa đảm bảo được tính bền vững, chất lượng chịu lực mà hệ thống nội thất bên trong cung cấp dịch vụ xông hơi lại rất đầy đủ, tiện lợi, thiết kế hòa hợp với kiến trúc chung của công trình, mang lại cảm giác tận hưởng trọn vẹn dành cho du khách đến thăm.

Chủ đề: Nội thất nhà tắm,
Huỳnh Dũng (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.