CafeLand - Sở hữu kiểu dáng kiến trúc dải tòa nhà chung cư cao cấp dưới đây bắt ngờ gây xôn xao giới kiến trúc sư Châu Âu.
 
Công trình độc đáo mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết này đó chính là dải tòa tháp chung cư cao cấp tên là A3 nằm ngay Sofia, Bulgaria do đội ngũ kiến trúc sư và xây dựng bao gồm Dimitar Katsarov, Radostina Petkova, Iva Kostova, Hristo Dushev, Georgi Pasev thực hiện.
 
 
Nhìn một cách hình dung hóa, dải tòa tháp chung cư này có hình dạng như những chiếc loa mini máy tính xếp liền nhau thành một dãy trông rất ấn tượng, ngộ nghĩnh.
 
 
Nhưng bản chất đó là những khối nhà làm từ bê tông, cốt thép chắc chắn. 
 
Bên ngoài phủ đầy các chất liệu kính thủy tinh màu. Sole là các viền nhôm lồi dạng bậc thang tạo nên điểm nhấn ấn tượng, khác biệt hơn cho mặt tiền của những toà nhà.
 
 
Những khối nhà hình thang, hình đa giác có góc đều cong lượn, bọc viền nhôm, xếp cạnh nhau tạo nên những dải cảnh quan trên không vô cùng độc đáo.
 
 
Đây là cận cảnh không gian văn phòng nằm ngay phần cong lượn trên cùng của tòa nhà. Điều này thể hiện rõ nét nhất qua kích thước ô cửa kính.
 
 
Từ ban công ngôi nhà, bạn sẽ có một view nhìn ngoạn mục, lý tưởng xuống thành phố nhộn nhịp bên dưới.
 
 
Còn đây là cận cảnh nhan sắc tòa nhà hình loa nhìn từ dưới lên trên. Trông rất ấn tượng, ngoạn mục đúng không nào!
 
 
Ít ai ngờ rằng, ở một góc độ khác, tòa nhà hình loa này được xây dựng đối diện với một tòa nhà khác kiểu dáng đuôi máy bay ngộ nghĩnh.
Huỳnh Dũng (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.