Theo phong thủy, Tam nương là ngày xấu, vào ngày này mọi người đều tránh không nên làm các việc quan trọng. Vậy ngày Tam nương là gì?

Ngày Tam nương là gì?

Theo dân gian truyền tai nhau Tam nương là ngày rất xấu. Đó là 3 ngày 3 nàng Muội Hỷ, Đát Kỷ, Bao Tự được đưa vào nội cung và đã khiến triều đại của ba ông vua háo sắc, chìm trong dục vọng, bỏ bê việc nước dẫn đến mất nước.

Ngày Tam nương rơi vào những ngày mùng 3, mùng 7, 13, 18, 22, và 27 âm lịch hàng tháng. Một năm có 12 tháng và các tháng đều có 6 ngày Tam Nương theo lịch âm.

Vào những ngày này, người ta thường tránh các việc lớn như khai trương, động thổ, cưới hỏi, nhập trạch…

Sự tích ngày Tam nương

Theo quan niệm của người Việt, ngày Tam Nương là ngày Ngọc Hoàng phái 3 người phụ nữ xinh đẹp hạ giới để thử thách lòng người. Người nào bị mê hoặc thì dễ bị sa ngã, dẫn đến sai lầm, công việc làm ăn thất bát.

Theo quan niệm Trung Quốc, ngày Tam Nương là ngày sinh ngày mất của 3 người phụ nữ có nhan sắc "khuynh quốc khuynh thành". Cũng có nhiều dị bản cho rằng, đây là ngày tiến cung của 3 người đàn bà đẹp ấy. Tam Nương ấy chính là Đát Kỷ, Bao Tự và Muội Hỷ. Trong quan niệm cũ, sự xuất hiện của 3 người phụ nữ này góp phần làm cho 3 vương triều hùng mạnh của Trung Quốc sụp đổ.

Muội Hỷ: Thời nhà Hạ có một vị vua nổi tiếng là hoang dâm, tàn bạo là Hạ Kiệt. Đem quân đánh nước Hữu Thi, do nước Hữu Thi bị thua nên dâng cho Hạ Kiệt một mỹ nữ tên là Muội Hỷ. Nhà vua say đắm vẻ đẹp của nàng nên để có được tiếng cười của nàng Hạ Kiệt đã tìm mọi cách dần dần vương triều bị suy vong và sụp đổ.

Đát Kỷ: Đát Kỷ là con gái của một vị quan thần thời nhà Thương. Do vua Trụ Vương lúc đó háo sắc nên đòi có cho bằng được Đát Kỷ. Trụ Vương ngày đêm quấn quýt bên Đát Kỷ mà khiến vương triều nhanh chóng bị lụi tàn.

Bao Tự: thuộc thời nhà Chu cấm buôn bán gỗ, có một đôi vợ chồng không biết nên mang gỗ ra chợ bán, bị triều đình truy bắt. Họ chạy trốn và vô tình nhặt được một đứa bé bị bỏ rơi và ôm đến nước Bao. Đứa bé đó là Bao Tự càng lớn càng trở nên xinh đẹp tuyệt trần.

Khi nước Bao phạm tội với Chu U Vương thì Bao Tự để thoát tội. Chu U Vương say mê Bao Tự và làm tất cả để Bao Tự được vui, chính vì thế Chu U Vương đã làm mất nước và chết nhục.

Theo góc nhìn khoa học, ngày Tam Nương lý giải là sự chuyển động của Mặt Trăng sẽ dẫn đến sự mất cân bằng về dòng khí. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm tính và sức khỏe của con người. Cho nên, việc hành xử trong cuộc sống mỗi ngày, không kể ngày Tam Nương, đều cần khiêm tốn để tránh hỏng việc.

Ngày tam nương có nên xây nhà không?

Người xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên để tránh những điều không may mắn có thể xảy ra, thì bạn không nên xây nhà, sửa nhà vào ngày Tam nương. Cũng như để mọi việc luôn được suôn sẻ thì không nên làm những việc trọng đại vào ngày này.

Ngày tam nương thường xuất hiện những nguyên nhân khách quan dẫn đến những quyết định bốc đồng, vội vàng. Nên khi làm gì cần cẩn trọng tính toán kỹ để đưa ra những quyết định an toàn. Khi làm việc gì lớn cần có sự chuẩn bị trước chu toàn mà không cần phải kiêng kỵ gì đến các hành động mê tín dị đoan.

Những điều cần lưu ý trong ngày Tam nương

Ngày Tam nương được coi là ngày đại hung, nên đối với những việc lớn, việc quan trọng thì nên tránh không nên làm vào ngày này. Bởi nó sẽ đem đến những điều xui xẻo, không may mắn hoặc đổ vỡ. Vậy nên khi động thổ xây nhà hoặc mua đất thì nên tránh vào ngày Tam nương.

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

  • Kim lâu là gì? Cách tính tuổi kim lâu và giải hạn

    Kim lâu là gì? Cách tính tuổi kim lâu và giải hạn

    Hạn Kim lâu là gì và cách tính hạn Kim Lâu cũng như cách giải hạn ra sao là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi làm những việc trọng đại như xây sửa nhà? Dưới đây là một số thông tin liên quan đến Kim lâu bạn đọc có thể tham khảo.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.