Vườn ươm Toranoko do kiến trúc sư Takashige Yamashita trực tiếp thiết kế và xây dựng ở quận Yamanashi, Nhật Bản. Công trình gây ấn tượng với phần mái cong lượn, bồng bềnh, bắt mắt người xem ngay cái nhìn đầu tiên.

Ngay cái nhìn đầu tiên, Vườn ươm Toranoko gây ấn tượng với phần mái gỗ cong lượn, kéo dài ở các góc, tạo ra các góc nhìn trực quan bắt mắt.

Hệ thống phần mái gỗ cong này được nâng đỡ bởi các bức tường bê tông, hệ thống thép chuyên dụng tích hợp các bức tường kính cường lực, giúp hấp thụ tối đa ánh sáng bên ngoài vào không gian bên trong.

Mỗi vòm cong của mái vườn ươm đại diện cho một khu vực cảnh quan nằm bên dưới, bao gồm khu vườn ươm, khu tham quan công cộng, khu ăn trưa tại chỗ, và khu chăm sóc vườn ươm.

Tại vườn ươm, trẻ em có thể chơi đùa trong các khu vườn, phụ huynh có thể gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau trong các khu tiếp khách công cộng.

Vườn ươm Toranoko được thiết kế với hy vọng tạo ra một không gian cốt lõi cho cộng đồng-nơi mọi người sẽ tụ tập, gặp gỡ, giao lưu với nhau.

Nói về phần mái gỗ cong lượn, nó làm từ các lớp gỗ dán nhiều lớp 50x50 (LVL), được kẹp giữa hai lớp gỗ dán kết cấu 9mm. Phần mái được nâng đỡ bởi hễ thống thép H-100x100 đặt giữa các sườn trải dài.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.