CafeLand - Trường Đại học New School, Mỹ khoác lên mình lớp áo kiến trúc độc lạ, bắt mắt người xem ngay cái nhìn đầu tiên.

Trường Đại học New School nằm tại 65 Đại lộ 5, New York, NY 10003, Hoa Kỳ do ba kiến trúc sư thành phố gồm Skidmore, Owings & Merrill trực tiếp thiết kế và xây dựng.

Nhìn một cách hình dung hóa, Trường Đại học New School là một tòa nhà khối lập phương có quy mô 16 tầng. Điểm kỳ thú là mặt tiền tòa nhà có các đường kẻ lở trong suốt chạy dọc theo lối cầu thang bộ bên trong.

Trường Đại học New School luôn đi đầu trong giáo dục tiến bộ, với các phương pháp tiếp cận nghiên cứu xã hội, nghiên cứu các vấn đề của thời đại chúng ta, từ dân chủ và đô thị hóa, đến công nghệ, bền vững và toàn cầu hóa.

Thực tế, trường 16 tầng có các phòng thiết kế, phòng thí nghiệm, phòng học liên ngành, thư viện đại học chính, nhà ở sinh viên chín tầng, khán phòng 800 chỗ, quán cà phê và không gian học tập và sinh hoạt xã hội linh hoạt cho sinh viên.

Thay vì phân chia không gian học tập, sinh hoạt, ăn uống và xã hội hóa, các chức năng này được đặt trong một cấu hình dọc, tạo ra sự điều chỉnh chiến lược và cam kết nâng cao chất lượng của trường đại học đối với việc học liên ngành.

Mặt tiền được ốp bằng các tấm lợp bằng đồng hoàn thiện tương phản với các dòng kẻ mở trong suốt dọc theo lối cầu thang bên trong.

Hệ thống cầu thang đôi của trường đóng một vai trò quan trọng; nó hoạt động cùng với thang máy giảm tải bớt số lượng lớn sinh viên di chuyển theo chiều dọc qua tòa nhà.

Ngoài ra, trường có ba khu vực ăn uống: một quán cà phê 280 chỗ ngồi trên tầng hai, một quán cà phê thư viện 80 chỗ ở tầng bảy và một quán cà phê sự kiện 60 chỗ ở tầng dưới ngoài sảnh ra vào.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.