CafeLand - Lấy kiến trúc kiểu dạng chữ L làm chủ đạo, một tòa tháp văn phòng, căn hộ phức hợp ra đời nhận rất nhiều sự quan tâm từ tín đồ kiến trúc Châu Á.

Công trình độc đáo mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này là Tòa tháp Sanya nằm ngay phía nam của đảo Hải Nam, Trung Quốc do kiến trúc sư Goettsch Partners trực tiếp thiết kế.

Tòa tháp Sanya có tổng diện tích lên tới 151.500 m2, cao 46 tầng bao gồm khu văn phòng, tổ chức sự kiện và khu nhà ở phức hợp xã hội hóa.

Nhìn một cách hình dung hóa, tòa tháp có kiểu dạng như một chữ L khổng lồ, gồm một tòa dạng trụ đứng hơi cong. Nối liền bên dưới là một dải nhà khổng lồ dạng xoắn lượn như sóng biển.

Toàn bộ hệ thống tòa tháp làm bằng chất liệu bê tông kết hợp với khung sườn thép cực kỳ vững bền, chắc chắn.

Dải nhà tiếp đất mang kiểu dáng cong lượn tựa như sóng biển, ánh lên tông màu nhôm quái đản, bắt mắt người xem ngay cái nhìn đầu tiên.

Còn đây là quang cảnh sảnh trung tâm của tòa tháp phức hợp Sanya.

Các không gian văn phòng trong tòa tháp được thiết kế theo dạng cổ điển, sang trọng, bắt mắt người xem ngay cái nhìn đầu tiên.

Ngay phần eo tiếp giáp giữa dải nhà xoắn lượn và tòa tháp hình trụ là một khu nghỉ dưỡng gồm hồ bơi cao cấp, chuẩn 5 sao, phục vụ nghỉ dưỡng cho cộng đồng dân cư sinh sống, hoạt động trong tòa tháp.

Vói kiểu dáng độc lạ, Sanya hoàn toàn hùng vĩ, đồ sộ, khác biệt hoàn toàn so với cảnh quan xung quanh.

Huỳnh Dũng – Dezeen
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.