CafeLand - Lấy ý tưởng hình dạng con “đĩa trâu” đen sì làm chủ đạo, hai tòa nhà khổng lồ sóng đôi dưới đây khiến người khác phải ngước nhìn.

Theo đó, hai tòa nhà độc đáo mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này đó là hai tòa nhà phức hợp MAD, nằm ở khu thương mại trung tâm của Bắc Kinh, nằm trên bờ phía Nam của công viên Chaoyang Park - một trong những công viên lớn nhất của Bắc Kinh.

MAD là hai tòa nhà chọc trời, có tổng diện tích lên tới 120.000 mét vuông bao gồm văn phòng cho thuê, căn hộ, trung tâm thương mại, giải trí, không gian phục vụ công cộng... do kiến trúc sư Yansong trực tiếp thiết kế xây dựng.

Điểm đặc thù của hai tòa nhà này đó là một khối đen sì, dài, óng ánh, cong lượn ma quái ở các đầu và nhìn ở mọi góc độ, MAD chả khác gì hai con đĩa trâu đen sì nằm cạnh nhau.

Khung sườn hai tòa nhà được thiết kế ở dạng bậc thang lồ xếp chồng, phần còn lại được bao bọc bởi hệ thống kính thủy tinh cường lực, đá đen và các mấu đính làm bằng sườn thép kim loại chuyên dụng.

Những đường nét cong lượn ma quái ở phần đầu hai tòa nhà tạo nên những điểm nhấn thẩm mỹ cảnh quan vô cùng độc lạ, hấp dẫn.

Dưới phần chân tòa tháp còn có một hồ nước công cộng khổng lồ, xanh mát, in bóng đen sì của tòa nhà hình đĩa trâu xuốngt mặt hồ tạo nên những ảo ảnh quan học, bóng mát cực kỳ hấp dẫn.

Chất liệu đá, kính thủy tinh đen trở nên sang trọng, óng ánh bền chắc, nổi bật cả một vùng cảnh quan bên cạnh hồ nước công viên và rừng cây xanh mát sát bên.

Huỳnh Dũng (Theo Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.