CafeLand - Một tòa nhà ở Trung Quốc cao đứng thứ 4 trên thế giới cùng lớp áo kiến trúc với các mặt đa giác vô cùng ngoạn mục.

Tòa nhà chọc trời 599 mét ở Thẩm Quyến, Trung Quốc có tên là Trung tâm Tài chính Ping An do công ty kiến trúc Kohn Pederson Fox trực tiếp thiết kế xây dựng hiện trở thành công trình cao thứ 4 trên thế giới.

Bản chất của công trình này là một tòa tháp văn phòng của công ty bảo hiểm Trung Quốc Ping An, nhìn một cách hình dung hóa, nó có kiểu dạng tựa như một cây đinh sắt khổng lồ vươn lên chọc trời.

Tòa nhà cao 599 mét, có thể chứa tới hơn 15.000 người. Các mặt đa giác phủ quanh, chạy dọc từ đỉnh tới chân tháp.

Xen kẽ các rãnh đa giác, kiến trúc sư còn phủ lên đó các mặt lưới kim loại hình tam giác dài, nối liền nhau, phủ nền xung quanh thân tháp tạo nên lớp áo trang trí độc đáo.

Còn đây là diện mạo mặt tiền, ngay lối ra vào của tòa văn phòng. Kiến trúc hình sọc lưới phẳng được tận dụng là chủ yếu.

Sảnh, trần nhà, bên trong tòa tháp phần lớn được làm từ chất liệu bê tông. Riêng phần sàn đi lại thì cẩn hoàn toàn bằng chất liệu đá hoa cương sang trọng.

Huỳnh Dũng – Dezeen
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.