CafeLand - Lấy ý tưởng từ chiếc bánh ú kỳ lạ, công trình bắt mắt người xem ngay cái nhìn đầu tiên vì quá nổi bật so với xung quanh.

Công trình mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này là một khu phức hợp đa ngành nằm ở thủ đô Paris, nước Pháp do đội kiến sư Dominique Marrec (ECDM) trực tiếp thiết kế và xây dựng.

Điểm ấn tượng nhất của tòa nhà này đó là diện mạo độc đáo bên ngoài. Tòa nhà có kiểu dạng như một hình hộp đa giác, có các cạnh gấp khúc, còn nếu nhìn đơn giản hơn thì nó trông giống như một cái bánh ú khổng lồ nằm ngay giữa lòng thủ đô.

Bản chất của công trình này là một tòa nhà bê tông, chắc chắn, phủ hoàn toàn bên ngoài bằng lớp gạch màu đen sì đã qua xử lý công nghiệp hoàn toàn bền vững với thời tiết.

Những ô cửa sổ các tầng tòa nhà được ẩn kính trong suốt, so le, lộ rõ quanh các mặt nhằm mục đích đem lại sự thông thoáng, thu hút ánh sáng vào không gian bên trong.

Còn đây chính là sơ đồ bản vẽ phác thảo kiến trúc chung cho tòa nhà bánh ú kỳ quái này.

Huỳnh Dũng – Theo Designboom
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.