Tòa nhà được xây dựng hoàn toàn bằng thép cao tới hơn 300m sắp được xây dựng tại Đài Loan, được cho là một bước đột phá trong kiến trúc hiện đại.

Với chiều cao ngang ngửa tháp Eiffel tại Pháp, tòa tháp mang tên Tháp Đài Loan sắp sửa được xây dựng tại thành phố Taichung ở vùng lãnh thổ này hứa hẹn sẽ trở thành một trong những kiến trúc kỳ lạ nhất hành tinh.

Ngắm nhà thép cao 300m trị giá 220 triệu USD

Không chỉ cao tới hơn 300m, được căng hoàn toàn bằng thép tạo ra khung hình tam giác khổng lồ, tòa nhà còn được thiết kế một nhà vườn phía trên mái. Khối kiến trúc này dự kiến sẽ đứng vào hãng ngũ các tòa tháp nhất thế giới.

Ngắm nhà thép cao 300m trị giá 220 triệu USD

Công trình táo bạo này là ý tưởng của kiến ​​trúc sư Nhật, anh Sou Fujimoto, người giành chiến thắng một cuộc thi quốc tế về thiết kế xây dựng. Công trình dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2017 với chi phí lên tới 6,59 tỷ đôla Đài Loan, tương đương gần 220 triệu USD.

Ngắm nhà thép cao 300m trị giá 220 triệu USD

Hàng trăm ống thép có đường kính 800mm được dựng trên bầu trời cho phép tòa nhà đón chọn lượng ánh sáng tự nhiên, tạo ra một không gian nửa trong nhà nửa ngoài trời. Xung quanh tòa nhà sẽ được bao bọc bởi công viên cây xanh.

Ngắm nhà thép cao 300m trị giá 220 triệu USD

Một điểm đặc biệt nữa là tòa nhà này được thiết kế sử dụng hệ thống năng lượng tái tạo để cấp điện, các khu lưu trữ nước mưa và hàng loạt các tấm pin mặt trời để tạo ra nước nóng. Đây cũng chính là thông điệp mà kiến trúc sư Sou Fujimoto muốn gửi đến đó là tạo ra những tòa kiến trúc “xanh”, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Ông Jason Hu, thị trưởng thành phố Đài Trung, nơi đặt tào nhà độc đáo này cho biết: "Khi hoàn thành, tòa nhà sẽ là điểm sáng cho cả thành phố chúng tôi. Ngoài ra, đây cũng hứa hẹn là nơi mang lại doanh thu lớn cho thành phố nhờ vào việc bán vé thăm quan cho du khách".

Theo Tạ Linh (VnExpress/DailyMail)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.