CafeLand - Ngôi nhà tọa lạc tại khu đô thị cao cấp tại Hà Nội với diện tích ban đầu được xây dựng cách đây 15 năm về và các mẫu nhà tính đến nay đã trở nên lỗi thời.

Theo chia sẻ của gia chủ, ngôi nhà từng trải qua cuộc cải tạo khá nhiều nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để nên đó chính là vấn đề chính mà nhóm kiến trúc sư mới phải đưa ra giải pháp và thực hiện chúng.

Có lẽ yếu tố thiên nhiên, cây xanh, thông gió, ánh sáng là giải pháp ưu tiên đầu tiên trong quá trình nghiên cứu thiết kế. Điều này có nghĩa là kiến trúc sư phải can thiêp vào cấu trúc ngôi nhà, rất nhiều bức tường phân chia, trụ, cột đã được bỏ ra để tạo sự kết nối liên hoàn bên trong các không gian chức năng của ngôi nhà.

Một phần mái nhà tại khu vực gara theo hiện trạng ban đầu được cắt đi dành cho khu vườn thẳng rộng, thoáng. Chính giải pháp này đã giúp điều chỉnh lại giao thông đến không gian chính của ngôi nhà, cầu thang và các khu vực chức năng phía sau.

Sau gần 2 năm thi công xây dựng lại cuối cùng ngôi nhà cũng hoàn thành đáp ứng kỳ vọng ban đầu của chủ nhà và nhóm kiến trúc sư. Hơn nữa, cây xanh góp mặt khắp nơi hòa cùng ánh sáng, gió, nước đi vào trong nhà, những hàng rào gỗ và các chi tiết bằng gỗ, thép cũng được cắt bằng kỹ thuật CNC mang lại những ấn tượng đặc biệt trong ngôi nhà hiện đại mà vẫn giữ bản chất truyền thống văn hóa Việt.

Mặt bằng hiện trạng ngôi nhà

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.