CafeLand - Ngôi nhà có hình dáng khá lạ này do chính kiến trúc sư cũng là chủ nhân của ngôi nhà kể về câu chuyện riêng của mình.

Ngôi nhà tọa lạc tại khu đô thị mới của thành phố Hải Dương có diện tích 72m2 với hai mặt tiền hướng ngã ba đường. Yêu cầu được đặt ra là hướng đến kiến trúc xanh, tối ưu hóa các không gian, đặc biệt là sự linh hoạt giữa cây xanh và nội thất bên trong. Nói cách khác, không gian mở là ưu tiên hàng đầu trong quá trình thiết kế.

Mặc dù ngôi nhà được xây trên diện tích 72m2 nhưng diện tích sử dụng tại tầng trệt chỉ 46m2, phần còn lại ưu tiên cho diện tích vườn, cây xanh.

Phần mặt tiền ngôi nhà nổi bật nhờ vào thiết kế và chất liệu gạch nung đan xen gỗ giúp không khí, gió, ánh sáng có thể nhẹ nhàng đi qua tất cả các vị trí khác nhau trong ngôi nhà và khi đêm xuống ngôi nhà cũng tỏa sáng ngay ngã ba đường trông rất thú vị.

Hơn nữa, bên trong ngôi nhà thiết kế đơn giản với đồ nội thất gỗ, gạch nung, trần bê tông được kết hợp hài hòa với sàn gỗ…tất cả hội tụ sự cá tính, đơn giản và cảm giác thoải mái.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.