CafeLand - Với nhiều người, việc xem phong thủy hay chọn thời gian đẹp để làm nhà không còn lạ gì, nếu không muốn nói đó là chuyện phải làm. Họ tin rằng xây nhà hợp tuổi sẽ gặp may mắn và tài lộc trôi chảy. Vấn đề là, làm cách nào gia chủ có thể biết được thời điểm phù hợp để làm nhà, tuổi nào sẽ hợp để xây nhà trong năm 2018 này?

Cách xem tuổi

Người xưa quan niệm: “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Nguyên nhân là do việc làm nhà (dương trạch) cần phải chọn người nam (thuộc dương) để thuận lý âm dương. Chỉ những gia đình không có người đàn ông thì mới xem tuổi của người nữ, người đóng vai trò chủ chốt cho sự tồn tại và phát triển của ngôi nhà đó.

Ngoài tuổi, bạn cần lưu ý chọn thời điểm động thổ sao cho phù hợp với các thành viên trong gia đình và chính bản thân người đàn ông đứng ra động thổ.

Trên thực tế, một số gia đình đã sử dụng phương pháp “nhờ vả” để động thổ xây dựng, tức là không cần xem xét yếu tố hợp hay không hợp với bất kỳ ai trong nhà mà nhờ người quen nào đó, thậm chí có thể là nhờ người thầu xây dựng làm lễ khởi công động thổ giúp, sau đó sẽ tiến hành nhập trạch sau.

Người có tuổi xây nhà thuận lợi là người có tuổi không phạm vào kim lâu, hoang ốc và tam tai. Tương tự, muốn biết tuổi nào xây nhà trong năm 2018 tốt phải căn cứ vào 3 yếu tố đó để xem xét. Mục đích chọn thời điểm tốt, phù hợp tuổi và mệnh cho việc xây dựng là để mọi việc được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống trong nhà được ôn hòa, tài lộc thịnh vượng sau này.

Nếu gia chủ xây nhà vào năm vướng tam tai thì dễ gặp nhiều điều không may mắn, nhất là dễ xảy ra tranh chấp hoặc nảy sinh các vấn đề bất đồng với hàng xóm, với chính quyền.

Hoặc trong năm nay, tuổi gia chủ phạm vào kim lâu, khi xây nhà có khả năng sẽ bị tổn hại về sức khỏe, hoặc nặng hơn là ảnh hưởng đến gia đình hoặc công việc không thuận lợi (tùy vào cung bị phạm).

Hoang ốc mang ngụ ý là địa sát. Phạm vào kim lâu hoặc hoang ốc thì tuyệt đối không nên tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà cửa mà nên đợi năm khác. Nếu tình trạng nhà bắt buộc phải sửa chữa, xây mới thì gia chủ cần hỏi nhờ người quen có số tuổi phù hợp đứng ra để xây nhà.

Trường hợp tuổi của một người phạm tam tai nhưng không phạm kim lâu hay hoang ốc thì vẫn có thể xây nhà được. Tuy nhiên, rất ít người có số tuổi không phạm phải 3 hạn kiêng kỵ một lúc. Chính vì vậy, gia chủ cần phải xem xét kỹ để tránh những hao tổn về sức khỏe lẫn tiền tài cho gia đình và bản thân.

Cách tính kim lâu

Tuổi của con người được sắp xếp vào 8 cung trong bát quái gồm khảm, khôn, chấn, tốn, càn, đoài, cấn và ly. Cách đơn giản để tính kim lâu là lấy tuổi mụ của người cần tính chia cho 9. Nếu dư 1 là kim lâu thân, dư 3 là kim lâu thê, dư 6 là kim lâu tử và dư 8 là kim lâu lục súc.

Trong 8 cung đó nếu tuổi nào rơi vào cung càn sẽ nảy sinh kim lâu thê, mang ý nghĩa nếu xây nhà sẽ gây họa cho vợ gia chủ; rơi vào cung cấn hoặc cung khôn tạo ra kim lâu tử và kim lâu thân gây tai ương cho bản thân gia chủ; rơi vào cung tôn tạo ra kim lâu lục súc gây bệnh tật cho vật nuôi trong nhà; riêng các cung còn lại thì mang hàm ý tốt hoặc trung tính.

Cách tính hoang ốc

Vòng tính tuổi hoang ốc được chia ra làm 6 cung theo trạch cát dân gian gồm nhất cát, nhì nghi, tam địa sát, tứ tấn tài, ngũ thọ tử và lục hoang ốc.

Ý nghĩa của 6 cung hoang ốc như sau:

Nhất cát: nghĩa là gia chủ tuổi này mọi việc hanh thông và an cư tốt.

Nhì nghi: gia chủ nếu xây nhà sẽ rất tốt và thịnh vượng.

Tam địa sát: xây nhà sẽ không tốt, gia chủ sẽ gặp bệnh tật.

Tứ tấn tài: nếu gia chủ xây nhà thì sẽ gặp nhiều lộc phúc

Ngũ thọ tử: gia chủ không nên làm nhà vì nó có thể gây ra sự chia ly.

Lục hoang ốc: xây nhà sẽ không “thuận buồm xuôi gió”.

Cách tính tam tai

Xét theo phong thủy về ngũ hành, hạn tam tai nghĩa là ba năm liên tiếp những người có tuổi này mọi việc sẽ không trôi chảy, không thuận lợi: tuổi Thân, Tý, Thìn gặp tam tai vào năm Thìn, Dần và Mão; tuổi Dần, Ngọ, Tuất gặp tam tai vào năm Thìn, Tuất và Dậu; tuổi Hợi, Mão, Mùi gặp tam tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi và tuổi Tỵ, Dậu, Sửu gặp tam tai vào các năm Hợi, Tý, sửu.

Theo quan niệm của người xưa, cứ mười hai năm thì có ba năm liên tiếp gặp hạn tam tai. Vì vậy, khi gia chủ xem tuổi để làm ăn, xây nhà hay lập gia đình cần phải lưu ý.

Tuổi nào phù hợp trong năm 2018?

Trước tiên, những gia chủ có tuổi trong năm 2018 không được phạm phải kim lâu, tam tai hay hoang ốc.

Ngoài ra, các tuổi như 1935, 1936, 1937, 1938, 1939, 1940, 1944, 1946, 1948, 1950, 1951, 1957, 1959, 1960, 1969, 1975, 1981, 1984, 1987, 1993 trong năm nay đều không phạm cả hoang ốc và kim lâu nên có thể tiến hành xây nhà được.

Bên cạnh đó, các độ tuổi đẹp nhất trong năm 2018 không phạm vào cả 3 yếu tố kim lâu, hoàng ốc hay tam tai gồm Kỷ Sửu năm1949, Tân Mão năm 1951, Nhâm Thìn năm 1952, Canh Tý năm 1960, Tân Sửu năm 1961, Đinh Mùi năm 1967, Bính Thìn năm 1976, Kỷ Mùi năm 1979, Ất Sửu năm 1985, Mậu Thìn năm 1988 và Đinh Sửu năm 1997. Những người nằm trong tuổi này trong năm 2018 sẽ thuận lợi, suôn sẻ, đón tài lộc vào gia đình nếu cất nóc xây nhà.

Ngoài việc dựa vào tuổi để xác định thời điểm động thổ cho phù hợp là chưa đủ vì việc xây nhà còn phụ thuộc vào yếu tố giờ hoàng đạo trong tháng cộng hưởng với “thiên thời – địa lợi – nhân hòa”. Với yếu tố này bạn có thể tìm đọc ở những bài viết trước mà CafeLand đã tổng hợp để tìm ra phương án xây nhà, sửa chữa nhà hợp lý nhất cho mình và gia đình.

Chủ đề: Phong thủy theo tuổi,
Mai Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.