Dù bạn đã bán căn nhà của mình hay kết thúc hợp đồng thuê nhà thì cũng nên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ trước khi chuyển đến nơi ở mới. Dưới đây là cách dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà trước khi bạn rời đi, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức.

Làm sạch nhà bếp

Bạn nên bắt đầu với nhà bếp, đây chắc chắn là khu vực khó dọn dẹp nhất. Bạn có thể bắt đầu với những công việc đơn giản nhất như dọn hết đồ thừa ra khỏi tủ, làm sạch chúng hoàn toàn từ trong ra ngoài,…

Với các thiết bị nhà bếp lắp sẵn, bạn nên làm sạch bề mặt, các khu vực phía sau và bên dưới chúng để loại bỏ cặn bẩn tích tụ. Cọ rửa mặt bàn, ván chân tường hoặc các đồ đạc nhỏ khác. Để khôi phục độ sáng bóng của sàn, hãy kết thúc hoạt động bằng cách hút bụi và làm sạch nó.

Vệ sinh tường nhà

Đầu tiên, lau các bức tường để loại bỏ các mảnh vụn và bụi trên bề mặt. Bạn có thể sử dụng phần đính kèm ống trên máy hút bụi của mình để loại bỏ bụi bẩn, nhưng hãy nhớ kiểm tra nó trước để tránh vô tình tạo thêm bụi và chuẩn bị dung dịch vệ sinh hợp lý.

Để giúp giữ tường, hãy bắt đầu bằng cách làm sạch các vết bẩn bằng nước. Nếu quy trình này không hiệu quả, bạn có thể làm sạch bề mặt bằng dung dịch xà phòng và nước rửa bát mà không cần tẩy sơn.

Dọn dẹp khu sinh hoạt

Bạn nên di dời và đóng gói tất cả đồ đạc của mình trước khi nhiệm vụ dọn dẹp của bạn bắt đầu. Phòng khách và phòng ngủ có thể khó dọn dẹp vì mọi người dành phần lớn thời gian ở đó.

Nếu không thể tự mình tẩy các vết bẩn trên ghế sofa, giường thì bạn nên thuê dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để làm sạch mọi vết bụi bẩn bám lâu ngày. Màn và thảm có thể được làm sạch bằng máy giặt hơi nước hoặc máy hút bụi. Bạn nên sử dụng hộp để đựng quần áo và đồ đạc khác trong khi dọn dẹp để bảo vệ chúng khỏi bụi bẩn.

Dọn dẹp phòng tắm

Làm sạch phòng tắm cũng giống như việc khử trùng cũng như giữ cho các bề mặt tổng thể căn nhà trông sạch sẽ hơn. Xà phòng rửa bát và một miếng bọt biển là tất cả những gì bạn cần cho công việc này. Đừng quên lau chùi và vệ sinh giá đựng giấy vệ sinh, vòi nước và tay nắm cửa.

Với vết bẩn trên phần cứng kim loại nổi tiếng là khó loại bỏ, bạn có thể dùng nước cốt chanh tươi để làm sạch dễ dàng hơn. Axit hoạt động kỳ diệu để loại bỏ các vết bẩn dai dẳng và khôi phục độ sáng bóng của bề mặt kim loại.

Quét dọn sàn nhà

Đầu tiên, bạn hãy hút bụi các góc và cạnh của sàn, sau đó quét sạch những bụi bẩn còn sót lại. Bước tiếp theo là lau sàn. Đảm bảo chọn sản phẩm an toàn cho bề mặt để tránh làm hỏng bề mặt. Nên sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước để làm sạch thảm toàn diện nếu bạn có sàn trải thảm. Tránh các chất tẩy rửa hóa học có hại khi lau sàn gỗ cứng.

  • Cách vệ sinh thảm trải sàn nhanh và hiệu quả nhất hiện nay

    Cách vệ sinh thảm trải sàn nhanh và hiệu quả nhất hiện nay

    CafeLand - Thảm trải sàn thường được các gia đình sử dụng vừa tô điểm cho ngôi nhà còn mang lại sự ấm áp, dễ chịu. Tuy nhiên nhiều người còn khá "e ngại" về vấn đề vệ sinh thảm. Dưới đây là một số cách vệ sinh thảm trải sàn hiệu quả và nhanh chóng, giúp bạn có được một không gian vừa đẹp mắt lại sạch sẽ an toàn.

Châu An (AID)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.