CafeLand - Không chỉ là một cụm nhà nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi sinh sống tại Nhật, công trình Jikka còn khoác lên mình một vẻ kiến trúc độc đáo, giàu hình tượng không giống ai.

Jikka là một cụm nhà nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi, được thiết kế giữa một vườn cây xanh ở tỉnh Shizuoka, Nhật Bản do kiến trúc sư địa phương Issei Suma trực tiếp thiết kế và xây dựng.

Nhìn một cách tổng thể, công trình này là một dạng cụm nhà lều, làm bằng gỗ nhìn một cách hình dung hóa từ trên cao, khối nhà tương tự như như một bụi nấm búp độc đáo khổng lồ mọc ngay giữa rừng.

Jikka gồm 5 khối nhà hình búp nấm liên kết lại với nhau thành cụm và được xây dựng phân khu chuyên biệt không gian nội thất bên trong. Trong đó, có 4 búp nhà nhỏ chia là 2 phần, và xây dựng đối xứng bên một búp nhà lớn dựng ở giữa trung tâm.

Mỗi búp nhà như vậy được phủ kín bằng gỗ từ trên mái kéo cho đến tận mặt đất và chia làm hai phần chính là phần thân nhà và phần mái.

Trong đó, phần thân được bọc quanh bằng các tường gỗ cong khép kín, uốn lượn đặc thù và được sơn màu trắng vàng óng ánh tự nhiên.

Và một mặt của mỗi búp nhà đều có thiết kế thêm cửa ra vào được làm bằng kính, nhằm mục đích thu ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào không gian bên trong. Mặt khác, qua cửa kính, không gian nội thất bên trong phần nào được hiện rõ trong tầm mắt nhìn từ bên ngoài.

Điều tạo nên điểm nhấn đặc thù cho cụm nhà Jikka này đó chính là phần mái mỗi búp nhà.

Đó là một khối gỗ hình búp nhọn, tròn tựa như các búp nón, lắp kín trên phần thân mỗi búp nhà với những đường cong, lượn, nhọn, góc cạnh cực kỳ độc đáo, tinh tế, sang trọng.

Theo thông tin từ kiến trúc sư, bên trong mỗi búp nhà này được thiết kế cho một dạng không gian sử dụng chuyên biệt gồm khu nghỉ dưỡng, phòng khách, nhà bếp, phòng ăn và một phòng tắm nước nóng hình xoắn ốc.

Huỳnh Dũng (Inhabitat)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.