Phòng thờ là không gian thờ cúng linh thiêng mà còn thể hiện được nét uy nghiêm cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cho bạn biết phòng thờ thì nên chọn sơn màu gì cho đẹp và hợp phong thủy.

Khi chọn sơn phòng thờ thì cần quan tâm đến những yếu tố gì?

Cách bố trí nội thất và màu của căn phòng

Tùy vào diện tích phòng thờ mà có cách bố trí bàn thờ và đồ nội thất trang trí trong phòng một cách phù hợp nhất. Khi chọn màu sơn phòng thờ thì phải là một màu sắc hài hòa với tất cả mọi thứ xung quanh và phù hợp với phong cách thiết kế của bạn mong muốn. Bên cạnh đó thì bạn phải chọn màu nội thất để đảm bảo được sự hài hòa, nhã nhặn cần có của nó.

Yếu tố phong thủy

Phòng thờ là nơi tâm linh, trang trọng và thanh tịnh nhất trong ngôi nhà nên phong thủy cần thuận thì mới may mắn và suôn sẻ được. Màu sơn phòng thờ quyết định tài vận của gia chủ chính vì thế bạn cần xem xét kỹ trước khi quyết định sơn phòng thờ màu gì?

Những lưu ý khi chọn sơn phòng thờ

Lưu ý khi chọn màu sơn cho phòng thờ

- Phòng thờ là không gian thanh tịnh nên cần chọn màu sắc nhẹ nhàng không nên chọn gam màu quá nóng.

- Màu sơn cần đảm bảo sự hài hòa và cân bằng với không gian khác trong ngôi nhà.

- Không nên chọn màu rực rỡ quá mức hoặc quá u tối sẽ mang lại cảm giác lạnh lẽo cho không gian.

- Cần lựa chọn một cách tinh tế để mang lại một không gian đẹp, nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của gia đình.

- Khi đã chọn được màu sơn phù hợp cho phòng thờ thì bạn cần chọn loại sơn phù hợp có chất lượng tốt và tuổi thọ cao để không mất thời gian sửa lại nhiều lần, làm ảnh hưởng không tốt đến phong thủy.

Phòng thờ nên sơn màu gì để hợp phong thủy?

Phòng thờ là nơi trang nghiêm, thể hiện sự tôn kính của con cháu với tổ tiên nên cần lựa chọn gam màu trầm và nhẹ nhàng làm chủ đạo. Màu sơn cũng cần phụ thuộc vào tuổi tác và cung mệnh của gia chủ để phối màu hợp lý.

Màu nâu

Màu này được sử dụng đa số cho phòng thờ và cả những không gian tâm linh khác nữa, màu này rất trầm ấm và rất sang trọng, mang đến nét cổ kính cho không gian, giúp trở nên trang nghiêm nhưng rất mộc mạc và bình dị.

Màu vàng

Màu này thể hiện sự quyền quý và trang trọng, đây còn là màu tượng trưng của phật và rồng. Màu này được nhiều gia đình sử dụng cho phòng thờ giúp cho không gian thờ cúng trở nên ấm áp. Những gam màu này quá nổi nên cần phải kết hợp một cách khéo léo để không gian phòng thờ trở nên hoàn hảo.

Màu gỗ

Phòng thờ sử dụng chất liệu gỗ mang lại vẻ cổ kính, tinh tế và nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên được sự tôn nghiêm và trang nhã. Hiện nay có nhiều dòng sơn giả gỗ tạo nên cảm giác như thật rất gần gũi với thiên nhiên. Kết hợp cùng với nội thất tạo nên một không gian mộc mạc mà tràn đầy sự sang trọng.

Mệnh Kim nên sơn phòng thờ màu gì?

Mệnh Kim hợp với màu vàng, trắng và bạc nên bạn có thể sử dụng để trang trí không gian phòng thờ, với sự kết hợp giữa các màu sắc mang đến một không gian hài hòa.

Mệnh Mộc hợp với sơn phòng thờ màu gì?

Mệnh Mộc hợp với màu cam đất, khi trang trí phòng thờ thì nên sử dụng những đồ vật có màu sắc này. Nhưng mệnh Mộc kị với màu trắng, kem, bạc nên bạn cần tránh trang trí những màu này.

Mệnh Thủy hợp với sơn phòng thờ màu gì?

Mệnh Thủy hợp với các màu xanh, trắng, đen nên khi trang trí phòng thờ bạn có thể sử dụng những màu này. Bên cạnh đó bạn cần tránh sử dụng màu đỏ, vàng để trang trí.

Mệnh Hỏa hợp với sơn phòng thờ màu gì?

Mệnh Hỏa hợp nên chọn sơn phòng thờ màu xanh, tím để trang trí, tránh chọn màu xám và bạc để trang trí phòng thờ vì nó mang lại những điều không may mắn cho người mệnh Hỏa.

Mệnh Thổ hợp với sơn phòng thờ màu gì?

Người mệnh Thổ phù hợp với màu cam đất và những gam màu nóng. Nhưng bạn cũng nên tránh sử dụng những gam màu lạnh để trang trí phòng thờ. Bởi nó không mang lại may mắn cho người mệnh Thổ.

Top mẫu sơn phòng thờ được ưa chuộng nhất hiện nay

Khi kết hợp 2 tông màu này với nhau tạo nên cảm giác sang trọng, tinh tế và nhẹ nhàng cho không gian thờ cúng.

Phòng thờ với sơn tường màu vàng, kết hợp với màu vàng gỗ của nội thất mang lại cho căn phòng cảm giác an lành và nghiêm trang.

Căn phòng được sử dụng 2 tông màu nâu và trắng làm nổi bật toàn bộ nội thất trong phòng.

Phòng thờ được phối hợp giữa màu trắng của tường và màu vàng nhạt mang đến một không gian tôn nghiêm mà lại ấm áp.

Phòng thờ với sơn màu trắng nhã nhặn, kết hợp với đồ nội thất bằng gỗ làm tăng thêm phần sang trọng cho không gian.

Chủ đề: Màu sơn nhà đẹp,
  • Phong thủy phòng thờ: Những điều kiêng kỵ và lưu ý cần thiết

    Phong thủy phòng thờ: Những điều kiêng kỵ và lưu ý cần thiết

    Bàn thờ là nơi tâm linh nhất của gia đình nên phong thủy phòng thờ là điều gia chủ quan tâm và tìm hiểu kỹ càng, tránh phạm đại kỵ. Khi thiết kế phòng thờ mà phạm những kiêng kỵ thì sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí, đường tài lộc, công danh cũng như gia đạo của gia chủ.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.