Biệt thự sân vườn là hình thức đầu tư được nhiều người ưa chuộng với xu hướng sống xanh, tạo không gian thư giãn, nghỉ ngơi cuối tuần.

Biệt thự sân vườn là gì?

Biệt thự sân vườn là loại hình nhà ở được xây dựng trên một khoảng đất lớn, xung quanh bố trí tiểu cảnh, hồ nước,… Loại hình biệt thự này có diện tích sân vườn lớn, mật độ xây dựng thấp, thường có nhiều ở vùng ngoại thành, vùng quê nơi có phong cảnh đẹp, không khí trong lành, yên tĩnh.

Biệt thự sân vườn thường là không gian nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng dịp cuối tuần, kỳ nghỉ lễ của gia chủ.

Hiện, xu hướng đầu tư biệt thự sân vườn làm căn nhà thứ hai làm nơi nghỉ dưỡng được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. Đặc biệt là các căn biệt thự sân vườn ở khu vực vùng ven thành phố, nơi có không gian yên bình, không khí trong lành, mát mẻ, thuận lợi về giao thông, thời gian di chuyển không quá xa, thích hợp cho chủ nhân nghỉ ngơi cuối tuần hay các dịp nghỉ lễ.

Đặc điểm của biệt thự sân vườn

- Khác với các loại hình biệt thự khác thường chỉ có 2 hoặc 3 mặt thoáng, biệt thự sân vườn có 4 mặt thoáng, tiếp giáp với thiên nhiên, tạo không gian rộng mở.

- Có khoảng sân vườn rộng, gần gũi với thiên nhiên với 4 mặt tiếp xúc, không gian xung quanh là những vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước, bể cá,.....Các không gian thân thiện với môi trường xung quanh với khu vực sân vườn rộng rãi.

- Không gian sử dụng thường được thiết kế theo phong cách mở, thoáng đãng, được phân chia không gian khoa học, tối giản những chi tiết, vật dụng có chế tác cầu kỳ phức tạp làm giảm diện tích sử dụng và tạo cảm giác chật chội, bí bách cho người sử dụng.

- Chú trọng kết nối không gian nội, ngoại thất. Biệt thự sân vườn thường sử dụng chất liệu kính ở hầu hết các không gian từ cửa sổ, vách ngăn, hành lang giúp gia chủ dễ dàng quan sát khuôn viên xanh mát xung quanh, tạo mạch nối giữa bên trong biệt thự và cảnh quan bên ngoài.

Việc hạn chế tối đa những bức tường, vách ngăn giữa các không gian không chỉ mang đến một tổng thể thông thoáng, đẹp mắt mà còn tạo sự liên thông, kết nối và thuận tiện cho việc di chuyển cũng như lưu thông không khí trong nhà.

Lưu ý gì khi thiết kế biệt thự sân vườn?

- Cân đối, hài hòa giữa các không gian, cảnh quan sân vườn: Thiết kế kiến trúc của biệt thự sân vườn phải phù hợp với kiến trúc cảnh quan sân vườn xung quanh, phù hợp với mục đích sử dụng.

Biệt thự sân vườn dù có diện tích lớn nhưng nếu ôm đồm quá nhiều chức năng có thể gây “tác dụng ngược", khiến không gian sống trở nên chật hẹp, tù túng. Gia chủ nên cân nhắc và lựa chọn những mục đích ưu tiên để đưa ra cách xây dựng phù hợp, đảm bảo tính hài hòa, thông thoáng và thẩm mỹ chung.

- Cân nhắc đến yếu tố phong thủy: Theo phong thủy, các gia chủ cần cân nhắc thế đất, hướng của ngôi nhà sao cho phù hợp với bản mệnh và các yếu tố phong thủy.

Bên cạnh đó là cách bài trí cảnh quan như hồ nước, sân, hòn non bộ hay nội thất bên trong cũng nên được tính toán cẩn trọng theo mệnh và tuổi của gia chủ.

- Chọn phong cách thiết kế đồng nhất, phù hợp góp phần nâng cao tính thẩm mỹ của không gian sống. Bên trong biệt thự có thể sắp xếp và bố trí theo yêu cầu cũng như sở thích riêng của các thành viên trong gia đình, nhưng cần đảm bảo sự hài hòa, không chồng chéo giữa các không gian và cần bố trí một cách khoa học.

Mẫu biệt thự sân vườn đẹp năm 2022

Mẫu biệt thự sân vườn mái thái với nét đẹp duyên dáng, vừa phô diễn một kiến trúc khang trang đồ sộ vừa đem đến cảm giác hoài cổ, đậm nét phương Đông. Bạn có thể sử dụng hệ mái đơn, kết hợp mái thái và mái bằng hay thiết kế các lớp mái xếp chồng lên nhau để tạo thành một hệ mái kép vô cùng ấn tượng. Ảnh: Decoxdesign

Biệt thự sân vườn 2 tầng mái thái với không gian sống nhẹ nhàng, tinh tế, mang cảm giác thư thái yên bình. Không giống với các kiểu thiết kế nguy nga của các căn biệt thự, mẫu biệt thự sân vườn này mang đến cảm giác yên bình nhưng đầy sang trọng với hồ bơi, cây xanh,...

Bên trong, nội thất và vật dụng trang trí được tối giản tạo không gian thoáng đãng cho ngôi nhà.Không gian ngoại thất và nội thất được kết hợp hài hòa với nhau. Ảnh: Cường Gia Hiếu

Ảnh: Decoxdesign

Mẫu biệt thự vườn 3 tầng có vẻ đẹp phóng khoáng, mạnh mẽ của phong cách hiện đại. Thiết kế biệt thự bao gồm nhà chính, sân vườn rộng và hồ bơi xanh ngát. Về mặt tổng thể, ngôi nhà như một nét chấm phá tinh tế khoác trên mình vẻ đẹp tinh tế với những đường nét, hình khối đơn giản nhưng cũng không kém phần sang trọng, ấn tượng.

Sự kết hợp giữa vật liệu thô và ấm tưởng chừng tương phản nhau nhưng vẫn giữ nguyên được bản chất tự nhiên vốn có, bổ trợ hài hòa và tăng thêm sức hút cho nhà biệt thự.

Biệt thự sân vườn 1 tầng được thiết kế theo phong cách đậm nét hiện đại với những hình khối đơn giản, gần gũi tạo sự thoải mái. Sân vườn rộng thoáng để thiết kế hồ bơi, tiểu cảnh cùng nhiều loại cây xanh tươi mát. Bể bơi ngoài trời đem lại một không gian sống tiện nghi, cao cấp, thư giãn cho cả gia đình.

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng mái thái.

Biệt thự nhà vườn cấp 4 kiểu biệt thự có tầng trệt, có cấu trúc thấp và đôi khi sẽ thiết kế thêm gác lửng nhằm tăng diện tích sử dụng. Bên cạnh đó, bên ngoài biệt thự sẽ thiết kế sân vườn thoáng mát gồm hoa lá, kiểng, hòn non bộ hoặc hồ cá…

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
  • Phong cách thiết kế sân vườn được ưa chuộng

    Phong cách thiết kế sân vườn được ưa chuộng

    CafeLand – Sân vườn là một khoảng không gian được bố trí phía trước hoặc phía sau ngôi nhà tùy vào từng gia đình. Nơi này được trồng cây xanh, một số vật dụng được bố trí một cách khéo léo và tinh tế, để tạo nên một cảnh quan đẹp mắt, làm cho căn nhà trở nên hoàn mỹ và độc đáo hơn.

  • Làm đẹp sân vườn biệt thự bằng ghế xích đu

    Làm đẹp sân vườn biệt thự bằng ghế xích đu

    CafeLand - Những chiếc xích đu ngoài trời là tạo nơi nghỉ ngơi, đọc sách, thư giãn thoải mái và là điểm nhấn sân vườn cho không gian biệt thự.

Phương Vũ (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.