Với khoảng không gian chật chội đến nghẹt thở, đâu đâu cũng là người, đâu đâu cũng là nhà tại thành phố thì một mảng xanh nho nhỏ là cả một thế giới thần tiên đối với tôi và gia đình.

Sinh ra và lớn lên tại TP Đà Lạt, màu xanh của cây lá, sắc đỏ, tím, hồng , lam của muôn hoa đã ăn vào máu thịt tôi như hơi thở cuộc sống. Ấy thế mà cái nhộn nhịp, gấp gáp của cuộc sống nơi phố thị đã đưa cả gia đình tôi về Sài Gòn. Chúng tôi tranh thủ một góc nhỏ xíu trước nhà để làm một góc xanh công cộng, những khi trời nắng to, những người bộ hành mệt mỏi có thể ngồi dưới gốc cây cau tranh thủ vài ngụm nước để rồi tiếp tục cuộc hành trình của họ.

Chúng tôi cố gắng phủ xanh mọi ngóc ngách của căn nhà có thể. Chú chim cu và cô gà mái chắc cũng cảm thấy thoải mái ít nhiều khi được ở dưới tàn cây xanh mát này.

Đây là bức rèm thiên nhiên bố tôi dùng để che nắng cho căn phòng đọc sách của ông. Mỗi buổi trưa hè oi bức, khi những tia nắng vàng xuyên qua ô cửa sổ, chúng sẽ đậu lại trên những chiếc lá trầu bà ca hát nhảy múa. Thật dễ chịu và bình yên biết bao…

Bên dưới là một góc phòng thờ với một bình trầu ông và trầu bà. Chúng không cần chăm sóc cẩn thận, chỉ cần một bình nước là chúng đã có một cuộc sống tự do tự tại.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.