CafeLand - Sân vận động Benz Mercedes sau khi ra mắt đã trở nên nổi tiếng và nhận được sự quan tâm của rất nhiều kiến trúc sư quốc tế.

Theo đó, Sân vận động Benz Mercedes là nơi hoạt động thể thao chính cho đội Falcons Atlanta, thay thế cho sân vận động Georgia Dome cũ đã 25 năm tuổi ở Atlanta tiểu bang Georgia, Mỹ.

Từ sau khi công trình hoàn thành, nó nhận được sự ngưỡng mộ rất nhiều từ cộng đồng kiến trúc trên thế giới.

Bạn thấy rồi đấy, nhìn từ trên cao, sân vận động này là một khối đa giác tròn, được chụp và xếp chồng lên nhau bởi nhiều khối kim loại đa giác, tam giác. Chúng hợp lại với nhau thành một khối đa giác khổng lồ khép kín, bao bọc, bảo vệ sân thi đấu bên trong.

Điểm nhấn thứ hai chính là mái vòm hoa chụm ngay trung tâm phần mái. Chúng thiết kế có dạng như những cánh hoa xếp thành một vòng tròn hết sức đặc biệt.

Được chế tạo theo cơ chế động cơ tự động, những mái vòm hình hoa này có thể xòe ra, hoặc khép lại theo hệ thống điều khiển, nhằm hạn chế tình trạng thời tiết bất chợt gây ảnh hưởng xấu đến kết quả trận đấu.

Không gian khán đài bên trong có thể chứa tới 71.000 khán giả.

Còn đây là một biểu tượng văn hóa của sân, đặt ngay lối ra vào.

Mặt đa giác phía trước còn có in logo nổi tên của sân vận động nổi tiếng này.

Huỳnh Dũng (Theo Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.