CafeLand – Theo phong thủy, việc bố trí, sắp xếp bàn làm việc, vị trí chỗ ngồi, trang trí phòng làm việc hợp lý sẽ mang lại may mắn và thành công hơn cho mỗi người.

Vị trí chỗ ngồi

Nên chọn vị trí ở chính giữa một cạnh tường trong phòng. Theo phong thủy, ngồi trong góc là nơi khí bị bế tắc, làm giảm hiệu quả và may mắn trong công việc.

Nên chọn vị trí nhìn ra cửa phòng nhưng cũng tránh ngồi trực diện cửa vì khi đó khí sẽ xung thẳng vào bàn làm việc, gây ra những căng thẳng trong công việc.

Không nên ngồi quay lưng ra cửa phòng hoặc quay lưng ra cửa sổ vì theo phong thủy, sau lưng là khoảng không, khi lưng đối diện với các cửa sẽ khiến tinh thần bạn luôn căng thẳng, luôn có cảm giác ai đó để ý, quan sát, tạo sự bất an.

Không những thế, khi có sự cố hoặc chuyện gì xảy ra bên ngoài, người ngồi quay lưng ra cửa sẽ không phát hiện được từ sớm để phòng bị, điều đó có thể gây nguy hiểm.

Một điều cần lưu ý nữa là không nên kê bàn làm việc dưới dầm hoặc xà nhà. Nếu không, bạn sẽ luôn cảm thấy bị ức chế, bức bối, sinh ra bực bội khi làm việc. Điều đó ảnh hưởng đến cả tinh thần và hiệu suất công việc. Không những thế, bạn còn không thể phát huy được hết năng lực vốn có, thực chất của mình và luôn phải chịu áp lực lớn trong công việc.

Những vật dụng nên đặt trên bàn

Đặt cây xanh trên bàn làm việc không chỉ làm đẹp, thanh lọc không khí mà còn được tin là sẽ đem đến năng lượng may mắn về tiền bạc, sự nghiệp cho chủ nhân. Nên một chậu cây cảnh trên bàn vì nó rất có lợi cho sức khỏe, bởi trong văn phòng thường có nhiều khí thải độc hại, cây cảnh sẽ giúp hấp thụ bớt những chất độc này, cải thiện không khí, tốt cho hô hấp.

Một số loại cây nên đặt trên bàn làm việc như kim tiền, dương xỉ, hoa cúc dại, cây cọ, cây tre, thường xuân, trầu bà…

Đặt một bể cá nhỏ trên bàn làm việc sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi rất tốt. Tuy nhiên, chỉ nên chọn bể cá nhỏ, loại chuyên để bàn, để không gây mất tập trung khi làm việc. Khi chọn bể cá, ngoài kích thước cũng cần chú ý tới hình dáng, nên chọn bể cá hình cầu, hình chữ nhật hoặc lục giác, tránh bể cá hình vuông hoặc có góc nhọn.

Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy, trên bàn làm việc bạn nên đặt một số đồ vật để tăng sự may mắn, lấy cảm hứng làm việc và sinh khí tốt cho gia chủ luôn trong trạng thái tỉnh táo, tập trung cao độ làm việc như cột thủy tinh, quả cầu thạch anh, đôi ngựa đồng…

Bạn có thể chọn các linh vật phong thủy như cá chép hóa rồng, kỳ lân, cóc ngậm tiền, rùa đầu rồng… để tạo năng lượng tốt cho sự nghiệp, thăng tiến. Nên chọn linh vật có kích thước, chất liệu và màu sắc phù hợp với bàn làm việc và với bản mệnh.

Không gian làm việc sạch sẽ, ngăn nắp

Trên bàn làm việc bạn cần sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng tránh để đồ đạc bừa bộn phát sinh âm khí làm giảm hiệu quả làm việc. Nơi làm việc thông thoáng, dễ chịu thì năng suất làm việc sẽ cao hơn so với một không gian làm việc bừa bộn, đồ đạc lộn xộn.

Các đống hồ sơ bừa bộn trên bàn làm việc, hay trong tủ hồ sơ cần được sắp xếp gọn gàng. Bạn nên ưu tiên phân loại và giải quyết các việc tồn đọng, tránh để sự thiếu ngăn nắp làm bạn xao lãng hay chậm tiến độ.

Ngay cả khi không bàn về phong thủy, việc bạn bừa bộn sẽ tạo ấn tượng không tốt trong mắt người khác.

Tranh ảnh để treo trong phòng làm việc cần được lựa chọn một cách cẩn thận. Ngoài ra, màu sắc của ảnh phải tươi sáng và nội dung biểu thị rõ sự thành đạt, gợi cảm hứng cho người ngắm. Không treo những ảnh có sắc thái lạnh lẽo, nội dung quá trừu tượng hoặc siêu thực, ảnh hưởng đến tâm trạng và hiệu suất khi làm việc.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    CafeLand – Bàn làm việc được đặt đúng vị trí, kích thước cũng như bố cục trong không gian sẽ giúp gia chủ có thêm nguồn cảm hứng và tăng năng suất làm việc.

  • Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    CafeLand – Ngoài công năng cũng như độ tiện dụng, kích thước bàn làm việc theo phong thủy vẫn rất quan trọng trong các thiết kế bàn làm việc ngày nay, bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, năng suất làm việc trong quá trình sử dụng....

  • 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    CafeLand – Dưới đây là danh sách 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc để không ảnh hưởng đến vận may, sự nghiệp của gia chủ.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.