CafeLand – Phòng ngủ là không gian rất quan trọng trong nhà bởi đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Theo phong thủy, khi thiết kế phòng ngủ cần lưu ý về vị trí, bố trí cửa ra vào, màu sắc nội thất,… để tránh gây ra những bất lợi về sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

Cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy mang lại tài lộc

Dưới đây là 3 cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy mang lại tài lộc cho gia chủ.

Cửa phòng ngủ

Khi bố trí cửa không được đặt đối diện với cửa chính vì khi đó phòng ngủ dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, hướng gió làm phá vỡ giấc ngủ. Theo phong thủy nếu để cửa chính nhà thẳng với cửa phòng ngủ sẽ gây ra những bất lợi về sức khỏe, tài lộc.

Khi sắp xếp nội thất trong phòng ngủ, bạn cũng cần lưu ý, cửa phòng ngủ không nên đối diện với giường ngủ vừa kém thẩm mỹ vừa không được riêng tư. Bên cạnh đó, gương trong phòng ngủ không được đặt chiếu thẳng vào cửa. Gương có tác dụng phản xạ không khí cho vào nhà. Vì thế gương phải chiếu thẳng cửa phòng ngủ sẽ gây xung khắc, dễ mang đến những điều không tốt cho gia đình. Ngoài ra, cửa phòng ngủ không nên đối diện thẳng cửa bếp, nhà vệ sinh hay nhà kho.

Màu sắc trang trí

Phòng ngủ là không gian kín đáo, nhẹ nhàng, là nơi để nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng. Nhưng bạn không nên để phòng ngủ quá đơn điệu, ít màu sắc, có thể thêm một vài màu sắc theo ngũ hành của gia chủ làm điểm nhấn, giúp căn phòng sinh động hơn.

Cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy

Nếu gia chủ mệnh Kim, có thể chọn màu vàng, trắng đặc trưng làm màu chủ đạo để trang trí hoặc có thể sử dụng màu sắc tương sinh như cam, nâu đất. Với mệnh Mộc bạn có thể sử dụng màu xanh nước biển, màu xanh đen để trang trí. Gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng màu xanh da trời, xanh đen hoặc những màu vàng, trắng.

Theo ngũ hành màu sắc phù hợp mệnh Hỏa là màu đỏ, màu hồng và màu tím. Đồng thời bạn cũng có thể chọn tông màu xanh của cây vì theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, sẽ là màu sơn phòng ngủ lý tưởng của bạn. Nếu là mệnh Thổ, bạn có thể sử dụng màu cam nhạt, nâu nhạt, vàng nhạt, xám nâu vừa ấm cúng lại sạch sẽ cho phòng ngủ. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ, bạn lưu ý chọn màu sắc tươi sáng, hài hòa với thiết kế chung, tổng thể ngôi nhà.

Trang trí trong phòng ngủ

Bạn thường đặt ảnh người thân, bạn bè trong phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế treo ảnh khắp phòng, tạo cho bạn cảm giác như bị theo dõi, nhất là không nên đặt ảnh người thân đã mất trong phòng ngủ. Cây xanh cũng không nên đặt trong phòng bởi về ban đêm cây xanh nhả ra khí CO2 không tốt cho sức khỏe.

Tranh trang trí phòng ngủ

Hệ thống ánh sáng trong phòng ngủ cần có nhiều cấp độ khác nhau nhưng phải tạo được sự nhẹ nhàng, yên tĩnh, thoải mái… để vừa cung cấp được năng lượng, vừa dễ đưa con người vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon, ngủ sâu.

Khi đặt giường trong phòng ngủ cần cố gắng cân bằng không gian hai bên giường, tránh đặt tất cả đồ vật về một bên, để trống một bên làm mất cân xứng căn phòng. Ngoài ra, giường ngủ cần đặt nơi có bức tường vững chắc phía sau tạo cho bạn cảm giác an toàn, được bảo vệ.

  • Bố trí phòng tắm hợp phong thủy

    Bố trí phòng tắm hợp phong thủy

    CafeLand – Theo phong thủy, khi thiết kế phòng tắm gia chủ cần phải chú ý từ vị trí đặt phòng tắm cho đến thiết kế, màu sắc, hệ thống đèn chiếu sáng và những đồ dùng bày trí bên trong để mang lại nhiều may mắn.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.