08/10/2024 8:07 PM
Là không gian quan trọng về cả mặt thẩm mỹ và phong thủy, việc bố trí phong thủy cho phòng khách hết sức quan trọng, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn.

Lưu ý bố trí phòng khách hợp phong thủy- Ảnh 1.

Vị trí, hướng phòng khách

Nên bố trí phòng khách ở vị trí trung tâm, ngay trước phòng ngủ và ở sát cửa chính. Đây sẽ là căn phòng có diện tích gần như lớn nhất của ngôi nhà, giúp lưu thông và điều hòa sinh khí.

Lựa chọn đúng hướng phòng khách giúp mang lại vận mệnh tốt và may mắn cho gia chủ. Cách lựa chọn được hướng phòng khách:

- Hướng Đông và Đông Nam hướng thuộc mệnh Mộc và Thổ

- Hướng Tây và Hướng Tây Bắc hướng thuộc mệnh Kim

- Hướng Nam hướng thuộc mệnh Hỏa

- Hướng Bắc hướng thuộc mệnh Thủy

- Hướng Đông Bắc Tây Nam là hướng thuộc mệnh Thổ

Lưu ý bố trí phòng khách hợp phong thủy- Ảnh 2.

Lựa chọn màu sắc, ánh sáng

*Về màu sắc: lối thiết kế hiện đại ưa chuộng màu sắc ở tông màu trung tính, đơn giản nhưng không nhàm chán như trắng, xám, xanh nhạt,.... Không chỉ tạo cảm giác thoáng đãng, nhóm màu này còn làm nền hoàn hảo nếu bạn muốn tạo điểm nhấn bằng những đồ nội thất có màu sắc sặc sỡ.

Cần lưu ý màu sắc trong bố trí phong thủy phòng khách chính là lựa chọn màu chủ đạo tương ứng với bản mệnh của gia chủ. Mỗi cung mệnh trong ngũ hành sẽ có 4 cấp độ màu bao gồm tương sinh, hòa hợp, khắc chế và bị chế khắc. Trong đó, màu sắc phù hợp nhất với các mệnh bao gồm:

- Mệnh Kim: Trắng, các sắc ánh kim, vàng.

- Mệnh Mộc: Xanh lục

- Mệnh Thủy: Xanh nước biển, xanh dương, đen.

- Mệnh Hỏa: Đỏ, hồng, tím, cam.

- Mệnh Thổ: Nâu, cam đất, vàng đất.

*Bố trí ánh sáng: So với các gian phòng khác, phòng khách đương nhiên phải là nơi được ưu tiên tiếp nhận ánh sáng nhiều nhất. Do đó, khi thiết kế cửa sổ hay cửa chính của phòng khách nên lựa chọn kích thước tối đa.

Để tận dụng nguồn ánh sáng từ tự nhiên, nhiều gia đình hiện nay không chọn xây tường gạch mà dùng vách kín, hệ thống các mảnh rèm để ngăn cách phòng khách với không gian sân vườn bên ngoài. Vừa có thể tận dụng ánh sáng thiên nhiên lại vừa dễ dàng ngắm cảnh, tầm nhìn cây cối, cảnh vật bên ngoài.

Bố trí nội thất trong phòng khách hợp phong thủy

Lưu ý bố trí phòng khách hợp phong thủy- Ảnh 3.

- Bàn thờ: Nguyên tắc cho phong thủy bàn thờ phòng khách là đặt bàn thờ theo hướng dương, thường là hướng Tây Bắc để giúp hài hòa âm dương. Thêm nữa, nên để bàn thờ dựa vào tường để tạo được sự vững chãi. Tuyệt đối không để bàn thờ phía trên hoặc phía dưới phòng vệ sinh, hay gần phòng ngủ của trẻ nhỏ vì đều làm mất đi sự tôn nghiêm.

- Lưu ý kích thước trước khi bố trí nội thất: Gia chủ cần phải tính toán, đo đạc diện tích của phòng khách so với kích thước của những đồ nội thất bạn mua để có thể sắp xếp, bố trí không gian được hợp lý. Chúng ta không nên sử dụng đồ nội thất có kích thước quá lớn vào trong các phòng khách có diện tích quá nhỏ hẹp, vì điều đó sẽ làm không gian phòng khách nhà bạn trở nên chật chội.

Cần chú ý đến lối đi lại trong phòng cũng như giữa các món đồ nội thất, thông thường khoảng cách từ 55 – 60cm là hợp lý. Ngày nay, đa phần mọi người thường thích cách bài trí phòng khách theo những phong cách định sẵn.

Tuy nhiên, gia chủ hoàn toàn có thể sáng tạo ra nhiều phong cách trang trí độc đáo, mới mẻ của riêng mình với các nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách cơ bản này để có được một phòng khách đẹp và phù hợp với cuộc sống sinh hoạt của gia đình mình.

Lưu ý bố trí phòng khách hợp phong thủy- Ảnh 4.

- Sắp xếp đồ đạc một cách khoa học, hợp lý: Sắp xếp ghế ngồi nên thiết kế hướng tới không gian mở, tiếp cận với nhiều không gian hơn hoặc các góc nhìn thông thoáng. Chọn ghế ngồi cho phòng khách nghe có vẻ dễ nhưng kì thực lại không hề đơn giản. Bởi chúng là vật dụng được sử dụng nhiều nhất trong phòng, thời gian sử dụng có thể kéo dài liên tục tới hàng giờ và cũng là món đồ tác động trực tiếp, nhiều nhất đến người dùng.

Vì vậy khi bạn đi chọn mua ghế dùng cho phòng khách, chúng ta không chỉ chú trọng đến độ bền chắc, an toàn, độ bằng phẳng êm ái trên bề mặt ghế mà còn cần chú ý tới phần tựa lưng của chúng.

Lưu ý bố trí phòng khách hợp phong thủy- Ảnh 5.

- Vị trí đặt cây xanh: Nếu không gian rộng có thể tạo ra một chỗ riêng để đặt những cây cảnh, cây xanh có độ cao thấp khác nhau. Còn nếu không gian phòng khách chật hẹp thì góc phòng là sự lựa chọn lý tưởng để giảm bớt đi sự nặng nề cho căn phòng.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

  • Phong thủy phòng khách: Bố trí hợp lý rước tài lộc vào nhà

    Phong thủy phòng khách: Bố trí hợp lý rước tài lộc vào nhà

    Phòng khách là không gian quan trọng và thu hút ánh nhìn đầu tiên khi bước vào ngôi nhà. Theo phong thủy, khi thiết phòng khách, bố trí nội thất cần tránh những điều kiêng kỵ và sắp xếp phù hợp để thu hút tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ngựa được coi là loại vật gắn kết và thân thiết với con người, trong phong thủy ngựa mang nhiều ý nghĩa tốt trong kinh doanh, sự nghiệp và con đường tài lộc cho gia chủ.

  • Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ tượng trưng cho sức mạnh quyền uy và biểu tượng cho quyền lực. Tượng hổ mạ vàng mang lại thành công trong công việc và may mắn cũng như tài lộc cho người sở hữu nó.

  • Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu đại diện cho sức mạnh, trong văn hóa của người phương Đông thì trâu gắn liền với cần cù, chăm chỉ trong lao động, tính tình hiền lành. Tượng trâu trong phong thủy tượng trưng cho sức mạnh tạo nên tài lộc cho gia chủ....

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.