Cuộc sống tại những thành phố lớn thật căng thẳng với việc ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi. Còn cảm giác nào sung sướng hơn khi được ngồi ngay trong ngôi nhà của mình và ngắm nhìn khu vườn xanh ngắt?

Một ngày nào đó hình ảnh cuộc sống đô thị sẽ như trong mơ nếu ngay ngày hôm nay chúng ta thực sự yêu thương và đầu tư cho nó. Làm sao cho chất lượng không khí tốt hơn, giảm thiểu được ô nhiễm bụi bặm?

Làm sao giảm thiểu tiếng ồn khi xe cộ có động cơ ngày một tăng lên - âm thanh ngày càng khó chịu bởi sự va đập qua lại giữa những mảng tường lớn của nhà phố?

Làm sao đây để giảm nhiệt thành phố, hiệu ứng nhà kính giảm thiểu để con người bớt căng thẳng?

Cuộc sống chúng ta nhiều khi thật mong manh bởi tồn tại trong một thành phố đầy khói bụi với biết bao thứ phải đề phòng, kiêng kỵ, mà lại thiếu một thực thể thiên nhiên bảo vệ.

Có lẽ đã đến lúc chúng ta phải làm, mà việc đầu tiên là nhận thức chín chắn và nỗ lực của mọi người, đi đầu là chính quyền trong việc tuyên truyền, đầu tư và làm gương về một thành phố vườn.

Có biết bao loại vườn: đơn giản có, phức tạp có, để mỗi ngôi nhà duyên hơn, con phố đẹp hơn và thành phố lành mạnh, sang trọng hơn.

Cây xanh sẽ che đi những khiếm khuyết của kiến trúc, cho ta thư giãn, chưa kể là còn có rau để ăn. Chúng ta sẽ thấy lạ hơn về mùi hương của phố mới. Cây làm cho nhiều người có việc làm và khỏe mạnh, con trẻ được học thật tự nhiên về đời sống và vũ trụ…

Một thành phố vườn sẽ góp phần cho sự phát triển đô thị bền vững.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.