CafeLand - Ngôi trường nằm trong khu đô Thị Từ Liêm, Hà Nội có diện tích khoảng 3826m2 bao quanh bởi nhiều tòa nhà cao tầng.

Ngôi trường là tổ hợp giáo dục bao gồm khối mầm non, tiểu học và trung học. Khác với các ngôi trường thông thường, bên trong có khoảng sân chơi chung rộng lớn dành cho tất cả mọi người.

Những lớp học theo từng độ tuổi được bố trí tương ứng với các khối nhà hình zig zac, không những phù hợp với khu đất mà còn tạo thành những không gian đặc rỗng.

Có những sân chơi cục bộ đan xen với lớp học, kết nối với sân chơi chung. Không gian dành cho khối thế thao, căn tin được đặt cuối cùng cũng là cuối hướng gió và giảm tiếng ồn.

Hình dạng của khối nhà đại diện cho sự hình thành phát triển của đứa trẻ và các chức năng chính được sắp xếp theo từng độ tuổi. Khối đầu tiên dành cho nhóm mẫu giáo. Khối sau bao gồm nhóm tiểu học ở tầng dưới và trung học ở tầng trên.

Tầng 5 dành cho các hoạt động nghệ thuật, âm nhạc, nghiên cứu. Trong đó có các khu vưòn vui chơi xen kẽ giữa các khối nghiên cứu và vườn trên sân thượng không chỉ giúp học sinh quan tâm đến sinh học mà còn là giải pháp hiệu quả cho cách nhiệt và lọc bụi ra bên ngoài.

Với thông điệp tạo dựng một môi trường học tập, vui chơi năng động, ấn tượng, sống động nên hệ thống cửa sổ ngay mặt tiền được thiết kế các ô cửa có kích thước và màu sắc khác nhau, chúng được sắp xếp một cách ngẫu nhiên để mang đến cái nhìn thú vị cho trẻ và lứa học sinh.

Ngoài ra, trên mái là hệ vườn, thảm thực vật xanh vừa tăng diện tích cây xanh vừa chống nóng so với cảnh quanh khu cao tầng xung quanh.

Phối cảnh mặt cắt ngôi trường

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.