CafeLand – Khi gia chủ muốn tiến hành xây dựng nhà cửa nhưng lại không được tuổi trong năm đó. Vì thế họ sẽ mượn tuổi của một người khác để khởi công xây dựng.

Mượn tuổi làm nhà

Theo phong thủy, khi khởi công xây dựng một ngôi nhà thường dựa theo nguyên lý “âm thuận tòng dương”. Vì vậy, để khởi công xây dựng một ngôi nhà thì nên lấy tuổi của đàn ông để định cát hung. Nếu như tuổi của gia chủ không hợp thì bạn có thể mượn tuổi làm nhà của người khác.

Làm nhà xem tuổi đàn ông

Trong một gia đình vai trò người đàn ông được xem như trụ cột gia đình, người quyết định các công việc lớn. Do vậy, từ xưa đến nay, đối với những công việc lớn trong gia đình như xây dựng nhà cửa, việc chọn tuổi, ngày lành tháng tốt cũng như hợp hướng thường dựa vào người chủ trong gia đình.

Có thể hiểu rằng, trong phong thủy “khai môn lập hướng” người đứng đầu trong gia đình (ông, cha) mang thuộc tính dương, đóng vai trò như đầu tàu kéo các thành viên gia đình đi theo.

Bởi thế, dân gian luôn có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Trừ những trường hợp các gia đình không có người đàn ông thì mới lấy tuổi của đàn bà hoặc tốt hơn hết là mượn tuổi của người khác để làm nhà.

Kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà năm 2021

Gia chủ nên mượn tuổi của những người quen biết, thân mật hoặc những người họ hàng nội tộc, để mọi chuyện được thuận lợi, dễ dàng hơn.

Khi đã cho người khác mượn tuổi thì tuyệt đối không được cho người thứ hai cùng mượn khi người trước chưa xây dựng xong nhà cửa.

Trước khi mượn tuổi, gia chủ cần phải tìm hiểu thật kỹ, không nên mượn tuổi của những người gia đình đang chịu tang hoặc phạm vào các vận hạn Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai.

Không được phép mượn tuổi làm nhà khi chỉ sửa sang lại nhà cũ. Chỉ mượn tuổi khi khởi công xây dựng nhà mới. Nếu như chỉ sửa chữa, dọn dẹp lại nhà cửa mà không động chạm gì đến đất đai thì gia chủ chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành.

Chủ đề: Phong thủy theo tuổi,
  • Kinh nghiệm “mượn tuổi làm nhà”

    Kinh nghiệm “mượn tuổi làm nhà”

    CafeLand – Khi gia chủ muốn tiến hành xây dựng nhà cửa nhưng lại không được tuổi trong năm đó. Vì thế họ sẽ mượn tuổi của một người khác để khởi công xây dựng.

Trường An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.