Ngôi nhà với vẻ ngoài khá đơn giản nhưng ấn tượng thông qua những giá trị về thẩm mỹ và tính bền vững từ kiến trúc, nội thất đến chất liệu được thể hiện trên khu đất xung quanh nhiều mảng xanh thiên nhiên tại Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Giới thiệu về ngôi nhà

Thể loại công trình: nhà phố 1 trệt 1 lầu

Địa điểm: Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Diện tích xây dựng: 160m2

Năm hoàn thành: 2024

Kiến trúc, kết cấu ngôi nhà

Tọa lạc trên một khu đất bao phủ bởi tầng tầng lớp lớp cây xanh, khối bê tông nhẵn nhụi của ngôi nhà dường như khuất mình trong khuôn viên rộng lớn, hoang vắng, với mái nhà nghiêng tựa cánh buồm che chắn khỏi khí hậu khắc nghiệt.

Không gian nội thất

Gia chủ của ngôi nhà đơn giản này là một nghệ sĩ tâm hồn nhạy cảm, với mong muốn có một nơi để ở và tận hưởng thời gian trọn vẹn cho chính mình. Và khi tuổi đã cao, họ mong muốn trở về với thiên nhiên, xa rời những ồn ào phố thị, để tìm một nơi trú ngụ đáp ứng mọi nhu cầu hằng ngày.

Một ưu điểm khác của ngôi nhà là sự linh hoạt trong việc sử dụng không gian.

Thiết kế mở độc đáo, nội thất giản dị, vật liệu thô sơ, gian lầu trong nhà, hiên ngoài trời và phòng tắm kính trong suốt, tạo nên nhiều tầng không gian đa chiều - nơi gia chủ có thể tận hưởng cảm hứng sáng tạo từ thiên nhiên hay tận hưởng những niềm vui đơn sơ của cuộc sống.

Mái nghiêng dốc bê tông tựa như hình ảnh cánh buồm đón gió

Với tổng diện tích sàn khoảng 160m2, mọi công năng đều được cân nhắc cẩn trọng và sắp xếp hợp lý để tối ưu hóa cuộc sống của chủ nhân.

Đồng thời, các không gian mở được lồng ghép một cách tinh tế, với sàn gỗ nâng cao và vách ngăn gỗ để có thể ngắm nhìn và thưởng trọn những tán cây cao vút, với hương thơm thiên nhiên và ánh sáng hoàng hôn len lỏi vào mọi ngóc ngách.

Những không gian mở ban công, hiên nhà kết hợp với gian lầu cho phép chủ nhân tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên nhiệt đới bốn mùa.

Một căn phòng khách có bếp riêng và phòng ngủ được đặt phía sau mặt tiền gỗ.

Khi điều kiện khí hậu khắc nghiệt với những cơn mưa nặng hạt vào mùa mưa và nắng nóng gay gắt vào mùa khô cũng không thể vượt qua sự bảo vệ của hệ mái che rộng và luồng không khí mát lạnh thông thoáng.

Các khu vực chức năng được sắp xếp hợp lý, vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vừa tôn trọng sự riêng tư.

Nội thất hướng tới sự gọn gàng, tối giản bớt những thứ không cần thiết. Vật liệu gỗ và bê tông thô thiên về đơn giản. Dù thời tiết hay tâm trạng con người thay đổi thì ngôi nhà luôn mang đến những xúc cảm, sự giản dị và thanh bình.

Phòng ngủ cũng đồng nhất với kiến trúc tối giản và rộng rãi

Chất liệu, gam màu

Điểm nổi bật của công trình là sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế tối giản và việc hòa mình vào thiên nhiên xung quanh. Kiến trúc sư đã khéo léo lồng ghép các yếu tố như ánh sáng tự nhiên, luồng không khí trong lành, cây xanh bao phủ vào không gian sống, mang đến cảm giác gần gũi, hòa quyện với cảnh quang.

Vật liệu bê tông thô thiên về đơn giản, gỗ ấm áp cùng với các khoảng mở rộng rãi tạo nên không khí thanh tịnh, tĩnh lặng phù hợp cho nghệ thuật sáng tạo và chiêm nghiệm nội tâm, nơi hài hòa giữa con người và thiên nhiên, giữa sự giản dị và tinh tế, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu ẩn cư thanh tịnh của chủ nhân. Ngôi nhà được hoàn thành vào 2024 với chi phí chưa được tiết lộ.

(Nguồn MM++ Architects)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.