Gương nhà tắm làm một vật dụng quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhưng bạn băn khoăn không biết lựa chọn kích thước gương như thế nào để hòa hợp với không gian nhà tắm?

Vì sao phải tính kích thước gương nhà tắm?

Trên thực tế có nhiều gia đình lựa chọn những mẫu gương không phù hợp với nhà tắm như nhà có diện tích nhỏ mà lại chọn mẫu gương quá lớn, không giúp cho không gian rộng thêm mà làm cho người dùng có cảm giác bị ngợp, không thoải mái khi bước vào không gian này. Khi lắp gương như vậy còn gây mất cân đối, không có sự hài hòa với các nội thất khác trong phòng tắm.

Chính vì thế, kích thước gương nhà tắm rất quan trọng trong thiết kế nội thất và quyết định đến không gian nhà tắm của bạn như thế nào. Bên cạnh đó thì kích thước gương nhà tắm còn ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy của gia đình. Nếu ngôi nhà có phong thủy tốt thì gia đình mới có vận khí tốt, gặp nhiều may mắn và thịnh vượng trong làm ăn.

Kích thước gương nhà tắm hợp phong thủy

- Không nên chọn kích thước tủ gương nhà tắm có khoảng trống phần đầu khi soi gương quá lớn. Nó làm ảnh hưởng đến sự thăng tiến trong công việc cùng như làm ăn và sự nghiệp của người trong nhà.

- Không chọn những mẫu gương có kích thước quá nhỏ làm ngăn cản tài khí, vận may của gia chủ.

- Cũng không được chọn mẫu gương có kích thước quá lớn gây mất cân đối, tạo tâm lý bất ổn cho người dùng.

- Bạn cũng cần chú ý đến chiều cao treo gương phù hợp với tổng thể không gian.

Kích thước gương nhà tắm tiêu chuẩn

Kích thước gương nhà tắm chiều cao x chiều rộng

Gương nhà tắm không có quy chuẩn chính thức về chiều cao nhưng theo nghiên cứu của các kỹ sư chuyên nghiệp một chiếc gương tốt nhất cần đảm bảo được chiều cao làm thế nào để soi được toàn bộ khuôn mặt và nửa thân trên của người.

Độ cao của gương phải đảm bảo nhìn được người mà còn nhìn thấy được một phần trần nhà phía trên, giúp cho mọi người khi soi gương không phải cúi.

Còn về chiều rộng của gương thì bạn lựa chọn tùy thuộc vào diện tích không gian treo gương và chiều cao của gương. Chiều rộng cần đảm bảo sự cân đối không gian và hòa hợp với tất cả nội thất trong nhà tắm.

Một số mẫu gương có kích thước thông dụng hiện nay

Gương có kích thước 50 x 70cm: Đây là mẫu gương phù hợp với hầu hết không gian phòng tắm khác nhau, bởi kích thước của nó không lớn quá mà cũng không nhỏ quá. Với kích thước này có nhiều hình dạng như chữ nhật, hình bầu dục, với đủ mẫu mã và kiểu dáng chọn bạn lựa chọn.

Gương có kích thước 60 x 60cm: thường là hình tròn hoặc hình vuông với thiết kế đẹp mắt mang đến cho bạn một không gian hiện đại, tinh tế và sang trọng.

Gương có kích thước 60 x 80cm: thường được sử dụng cho những không gian nhà tắm rộng.

Kích thước gương nhà tắm theo hình dạng

Gương nhà tắm hình tròn: với những mẫu gương hình tròn mang đến một không gian sang trọng, tinh tế. Gương hình tròn thường có kích thước đường kính là 60 – 80cm, kích thước này giúp cho không gian phòng tắm được mở rộng hơn.

Gương nhà tắm hình bầu dục: kích thước phổ biến của gương này là 60 x 80cm, phù hợp với nhiều không gian phòng tắm. Đây là một thiết kế độc đáo, mới lạ, được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự phá cách này.

Gương nhà tắm hình vuông: kích thước phổ biến là từ 60 – 80cm, đây là một thiết kế sáng tạo, giúp không gian nhà tắm trông sáng sủa và gọn gàng hơn.

Gương nhà tắm hình chữ nhật: được sử dụng phổ biến hiện nay trong các gia đình, kích thước hình chữ nhật thông dụng là 50 x 70cm, thích hợp với nhiều không gian, giúp bạn có thể soi toàn vẹn người một cách dễ dàng.

  • Gương phòng tắm giá rẻ siêu tiết kiệm và bền đẹp

    Gương phòng tắm giá rẻ siêu tiết kiệm và bền đẹp

    Gương phòng tắm giá rẻ nhưng cần quan tâm đến chất liệu gương, màu sắc và kích thước của gương phù hợp với không gian kích thước phòng tắm. Không nên chọn những chiếc gương không phù hợp, chất liệu kém dẫn đến bề mặt gương bị ố vàng hay trầy xước dễ xỉn màu sau vài tháng sử dụng.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.