Ăn sáng giữa hoa và nắng trời, cà phê tối trong tiếng côn trùng rỉ rả. Hạnh phúc bình dị của một cặp vợ chồng trung niên ở Seatlle.

Cặp vợ chồng Margot và Gary Bennett, với sự trợ giúp của kiến trúc sư cảnh quan David Pfeiffer, đã biến một mảnh đất nhỏ cạnh ngôi nhà cũ tại một đường phố nhỏ ở Seattle thành một khu vườn xinh đẹp như trong truyện cổ.


Khu vườn tuy không rộng và bị bao bọc bởi các nhà xung quanh trên một con phố nhỏ, nhưng không có điều gì là không thể làm được, miễn là ta có một ý tưởng!

Với ý đồ tạo nét tự nhiên và thân thiện với sự kết hợp giữa các cây cắt xén nghiêm trang và những cây bụi sum suê tự nhiên, kết hợp tiểu cảnh nhỏ, khu vườn được chia ra làm 2 phần, đường dạo phía trước và khu nghỉ ngơi phía sau, nơi có thể tổ chức tiệc trà hoặc babercue ngoài trời.

Đài phun nước tròn là trung tâm phía trước của khu vườn tại Seattle này, như một điểm nhấn gây chú ý đầu tiên trong suốt dọc cuộc hành trình

Phía trước khu vườn đã thấy sự chuyển tiếp tinh tế của các loại đá sỏi, gạch lát hè phố, lát sân, xây tường, ốp đài phun, và những viên sỏi trải đường dạo lạo xạo dưới chân người.

Phía trước khu vườn là một bức tường đá thấp chắn ngang, đồng bộ với những viên đá lát lối đi và vỉa hè

Màu đỏ của lá phong và lá thích cùng những bụi cây xùm xòa làm mềm đi đường nét kỷ hà của những khối nhà. Chiếc cổng gỗ sắt xinh xắn là một sự chuyển tiếp giữa không gian nhà - vườn khá thú vị.

"Tầng phía dưới" là sự khoe sắc của mọi loại hoa: tử đinh hương, uất kim hương, tulip, dạ lan hương, thủy tiên...

Chủ nhà, được sự tư vấn của các chuyên gia cảnh quan, đã "chuẩn bị" cả những loại hoa mùa hè để lúc nào khu vượn cũng có hiện diện của hương sắc các loại hoa. Vài tháng sắp tới sẽ là thời điểm của cúc Nhật Bản, thu mẫu đơn, phong lữ thảo...



Hai tảng đá cuội lớn "kết thúc" lối đi trên bậc dẫn đến cổng phía sau nhà, chỉ để thị giác tự do bay lượn. Đây là mọt thủ pháp tinh tế của kiến trúc sư cảnh quan David Pfeiffer

Phía sau khu vườn được chia làm 2 phần rõ rệt: một phòng ngoài trời: lát đá và thảm, và một thảm cỏ xanh tươi, phục vụ cho những cảm xúc khác nhau của chủ nhân. Một mảnh sân nhỏ lát đá rối là sự chuyển tiếp giữa 2 phần.Có quá nhiều sự lựa chọn cho bữa trà sáng hay cà phê tối, hoặc ngồi trên thềm đá ngắm trăng, hoặc bước xuống vườn nghe tiếng côn trùng kêu rỉ rả.

Trong khu vực bãi cỏ, nép mình vào chiếc pergola xinh bằng gỗ là bộ bàn ghế ngoài trời, một chốn riêng tư cho cặp vợ chồng chủ nhân, nơi họ xả hơi vào cuối một ngày bận rộn.

"Thật là tuyệt diệu khi ngồi đây trong buổi tối, khi khu vườn xông lên những mùi hương hoa tử đinh hương và thụy hương nồng nàn", bà chủ Margo tâm sự. "David cho biết ông muốn tạo ra một khu vườn cho đôi mắt cũng như cho mọi các giác quan khác".


Một nét uốn tinh tế của chi tiết hoa sắt ở giàn pergola giữa vườn



Chọn vật liệu xây dựng cũng là một thủ pháp để tạo ra nét tự nhiên mà vẫn có ý đồ tổ chức trong khu vườn. David đã khéo léo pha trộn giữa các sắc đá xanh, gồm, sỏi... để hòa hợp với từng sắc màu của mỗi chiếc lá, bông hoa


Mùa xuân đã sắp đến và hoa lá lại phủ xanh khu vườn nhỏ giữa lòng Seattle náo nhiệt

ThS.KTS. HV

Afamily
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.