CafeLand - Đây là công trình nhà ở mang nhiều đặc trưng của nhà ống ở Sài Gòn hiện nay, với diện tích 3,5 x 15m, bề ngang hẹp, có chiều dài, nằm sâu trong một con hẻm nhỏ với mật độ dân cư đông đúc, được tạp chí kiến trúc nổi tiếng Archdaily giới thiệu.

Công trình có tên gọi Giabinh.house do AD9 Architects thiết kế và xây dựng hoàn thành trong năm 2018. Chủ nhân của ngôi nhà là một cặp vợ chồng và hai người con đã trưởng thành.

Họ đã sống trong ngôi nhà cũ này hơn 30 năm và muốn cải tạo lại nhưng vẫn đảm bảo được sự kết nối với các thành viên trong gia đình.

Các kiến trúc sư muốn cung cấp cho mỗi thành viên trong gia đình không gian cá nhân của họ, đồng thời kết nối các hoạt động hàng ngày của họ thông qua nhà bếp, phòng khách. Ngân sách cho dự án này rất hạn chế, vì vậy thiết kế đã rất chú ý đến việc tối đa hóa việc sử dụng nội thất từ ​​ngôi nhà cũ của chủ nhà.

Nội thất trong Giabinh.house ngoài bếp là làm mới còn lại tất cả điều là những món đồ được sử dụng lại từ nhà cũ và mọi thứ điều do chủ nhà tự bày trí, sắp xếp theo suy nghĩ về thẩm mỹ cũng như thói quen sinh hoạt của họ.

Ở tầng trệt, nhằm giảm thiểu sự đi lại của chủ nhà đã lớn tuổi, các kiến trúc sư đã thiết lế một phòng ngủ.

Chiều rộng của ngôi nhà khá hạn chế, nên đã thiết kế bếp dưới cầu thang, với bàn ăn được đặt thẳng dưới giếng trời để tối đa hóa ánh sáng và gió lưu thông qua bên trong.

Cầu thang là điểm kết nối của các không gian khác nhau.

Các không gian được thiết kế tối giản, tận dụng mọi ngóc ngách để có thể bố trí cây xanh, tạo ra một bầu không khí thoải mái cho các hoạt động gia đình.

Toàn bộ tòa nhà được sơn màu trắng để tạo cảm giác thoáng đãng.

Loại gạch thô, truyền thống để tạo điểm nhấn và mang lại sự tương phản và ấm áp cho không gian mở.

Thông điệp quan trọng nhất mà thiết kế muốn truyền tải qua Giabinh.house là sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, sự kết nối của mỗi thành viên trong gia đình.

Châu An (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.