Công trình được xây trên mảnh đất rộng có diện tích 1.767m2 gồm nhiều gian nhà hướng biển, bao quanh toàn đá phiến tại bang Tasmania, Úc.

Với mong muốn không gian sống giảm tải yếu tố nhân tạo ảnh hưởng đến môi trường và các thiết kế hướng đến tự nhiên, thủ công và thô mộc.

Ban đầu kiến trúc sư tập trung hướng vào sân trong nhà với khả năng tiếp xúc năng lượng mặt trời tối đa và tầm nhìn trải rộng ra vùng nông thôn và ven biển. Tuy nhiên gia chủ vẫn cảm thấy chưa hài lòng. Sau đó, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp bằng cách tạo ra một chuỗi các không gian tuyến tính, phân chia trực quan và vật lý từ một loạt các bức tường bằng đá phiến bao quanh mỗi gian nhà và tổng thể không gian sống.

Các bức tường bằng đá phiến là vật liệu chủ yếu kết hợp với yếu tố nhân công lành nghề có sẵn tại địa phương, cùng với đó là tông màu ấm tạo nên ngôi nhà vững chắc và yên tĩnh.

Hồ bơi được thiết kế mang đến cảm giác thú vị về thị giác.

Phòng ngủ chính bao quanh khu vườn với cửa kính bản lớn luôn tràn ngập ánh sáng cả ngày.

Mặc dù tổng thể không gian chính khép kín nhưng khi hoạt động các hệ thống tản nhiệt sẽ giúp giảm đáng kể chi phí vận hành và tránh lãng phí tài nguyên thiên nhiên.

Các không gian trong nhà đều có tầm nhìn ra hướng biển và đón ánh sáng, nội thất thiết kế gần gũi mang lại cảm giác ngôi nhà đã thân quen từ lâu.

Thêm vào đó, các bức tường bằng đá phiến từ trong ra ngoài mang đến cảm giác ngôi nhà tồn tại vững chắc lâu dài có khi đến 200 năm nữa.

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.