CafeLand - Ngôi nhà sở hữu một công viên mát mắt trên mái nhà tọa lạc tại phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.

Ngôi nhà được thiết kế dựa trên niềm khát khao của gia chủ mong muốn sở hữu một nơi thanh thản để thư giãn cuối tuần, một khu vực đầy cây xanh, ánh sáng và sự riêng tư tuyệt đối.

Do đó nhóm kiến trúc sư đã quyết định tách ngôi nhà thành 2 phần với một sự sắp xếp theo cấp độ phân chia để tạo ra sự riêng tư và tối ưu hóa không gian của mặt tiền nội bộ.

Vì khu vực này được sử dụng cho nhiều hoạt động di chuyển, mỗi ban công và hệ cầu thang được tùy chỉnh đặc biệt và thay đổi từ tầng này sang tầng khác để tránh sự lặp lại trong việc di chuyển đồng thời tối đa hóa việc sử dụng.

Mái nhà là hạng mục thường hay ít để ý chưa kể nếu khai thác cũng chưa sử dụng hiệu quả. Thực tế, mật độ xây dựng ngày càng lớn thì diện tích dành cho cây xanh càng ít lại như ở các đô thị lớn. Diện tích công viên ngày càng ít và khoảng cách đi lại bị hạn chế.

Vì thế, nhóm kiến trúc sư đã có ý tưởng biến mái nhà thành 1 công viên, mọi người có thể đi bộ vào những buổi nắng sớm hay thư giãn dưới những tán cây xanh tràn ngập bóng mát, bên cạnh đó gia đình sẽ có vườn rau sạch.

Phần ban công ốp gạch đỏ cùng màu với những chậu cây, tất cả được sắp xếp ngẫu nhiên, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

Mặt tiền ngôi nhà vào mỗi chiều tà

Những tán cây luôn có mặt ở xung quanh nhà.

Cầu thang uốn lượn cũng là điểm nhấn nội thất của ngôi nhà.

Giải pháp kiến trúc của ngôi nhà

Xem thêm Video: Nhà phố giật cấp siêu thông thoáng giữa trung tâm Sài Gòn

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
  • Nét riêng bên trong quán cà phê thanh bình tại Đà Nẵng

    Nét riêng bên trong quán cà phê thanh bình tại Đà Nẵng

    CafeLand - Nằm trên con phố Hoàng Diệu nhộn nhịp ở thành phố Đà Nẵng, công trình không chỉ là một quán café đơn thuần mà còn là nơi mang đến cảm giác thanh thản, thân mật, trân trọng những khoảnh khắc sống chậm ngay giữa lòng thành phố hiện đại.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.