Mọi ngôi nhà đều có những khuyết điểm riêng, ví dụ như mất cân xứng về tỷ lệ. Đừng quá lo lắng vì chúng có thể được khắc phục dễ dàng và nhanh chóng.

Phòng ngủ của bạn quá nhỏ? Trần phòng bếp của bạn quá thấp? Phòng khách của bạn quá trống trải?

Rất nhiều người trong chúng ta đều cảm thấy không hài lòng về một không gian nào đó trong nhà vì chúng có tỉ lệ chưa cân xứng. Tuy nhiên, bạn không việc gì phải chịu đựng điều đó. Một vài bí quyết trang trí thông mình sẽ giúp bạn cân đối lại tỷ lệ các căn phòng nhanh chóng và dễ dàng.

1. Tăng chiều cao của trần nhà

Trần nhà thấp rất dễ mang lại cảm giác chật trội và lộn xộn cho một căn phòng. Cách tuyệt vời để khắc phục nhược điểm này chính là sử dụng giấy dán tường họa tiết kẻ sọc dọc. Nó làm cho trần nhà trông cao hơn bởi vì mắt của bạn sẽ nhìn căn phòng từ dưới lên trên theo các đường kẻ sọc.

Điểm thú vị của cách làm này nằm ở các đường kẻ sọc. Thực tế thì các đường kẻ sọc rất thời trang ở mọi thời điểm và phù hợp với mọi căn phòng trong nhà bạn.

2. “Xé” to căn phòng

Lúc trước, bạn đã dùng họa tiết kẻ sọc dọc để biến một căn phòng “lùn tịt” cao hơn. Bây giờ, bạn cũng có thể “xé to” một căn phòng bằng cách sử dụng họa tiết kẻ sọc ngang.

Đừng hoài nghi cách làm này. Chúng tôi phải nhắc lại với bạn một lần nữa rằng chúng rất thời trang, linh hoạt trong các phong cách thiết kế nội thất. Hiện nay, có vô vàn mẫu thiết kế kẻ sọc đẹp để bạn lựa chọn.

3. Nhỏ mà vẫn gọn gàng

Có nhiều căn phòng trong nhà, ví dụ như phòng bếp và phòng tắm lúc nào cũng thật bừa bộn, bất chấp việc bạn cố gắng giữ mọi thứ gọn gàng bao nhiêu. Còn nữa, hai căn phòng này chính là nơi chứa rất nhiều đồ đạc.

Nhiều người cho rằng trang trí đơn giản là cách tốt nhất để làm cho không gian thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại. Sử dụng họa tiết kẻ caro trên sàn nhà là một giải pháp đáng được bạn lưu tâm.

4. Thêm "lửa ấm" cho không gian

Bí quyết hay nhất đem lại cảm giác thoải, dễ chịu cho một căn phòng chính là sử dụng giấy dán tường họa tiết lớn. Hãy chắc rằng bạn sử dụng giấy dán tường cho toàn bộ các bức tường. Đừng dùng chúng như cách tạo điểm nhấn cho một bức tường duy nhất. Nó sẽ giúp mọi không gian trở nên gần gũi, ấm cúng hơn rất nhiều.

Eva
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.