CafeLand - Trường mẫu giáo Montessori nằm tạo Rionegro, Antioquia, Colombia với quy mô diện tích 2.000m2, do các kiến trúc sư Ricardo Vásquez, Emerson Marín, Juan Pablo Martínez, Mateo Agudelo trực tiếp thiết kế và xây dựng. Công trình gây ấn tượng với lớp áo kiến trúc hình mặt trăng độc đáo.

Thực tế, đây là một khối nhà 2 tầng, làm từ chất liệu bê tông, ốp gạch với quy mô khép kín hình tròn. Nhìn từ trên cao, trường mẫu giáo có diện mạo trông như một mặt trăng khổng lồ.

Dải tòa nhà hình tròn tạo thành một vòng khép kín, ở giữa là một khoảng sân vườn nhỏ cùng khu vui chơi dành cho trẻ em.

Phần mái hiên hình tròn của tầng trên được đỡ bằng chân đế thép dày dặc, cùng phần mái ốp gỗ khép kín.

Phần mái tầng trên cùng được phủ hoàn tòan bằng chất liệu gạch nung, cùng với 3 phần lõm giếng trời hình thang độc đáo.

Ở bên trong, các phòng học cũng được tích đặt xây dựng các kệ sách, kệ đồ chơi làm từ gạch nung, cùng lối thiết kế khoa học, rộng rãi, thoáng đãng.

Lối ra vào không gian bên trong trường học lại mang lối thiết kế đơn giản hơn, gồm các đế đất nung hình lá nong tằm lớn nhỏ xếp xen kẽ với bụi cây bản địa.

Còn đây là quang cảnh bên trong của lớp học mẫu giáo. Hệ thống vòm thép hình cung cũng nổi bật, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ tầng mái.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.