Đến Casa Batllo, Barcelona, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn toà nhà được xây dựng lên từ những bộ xương.
Tòa nhà kì lạ này được phục hồi và tu sửa do kiến trúc sư người Tây Ban Nha nổi tiếng Antoni Gaudi vào năm 1905 - 1907. Giờ đây Casa Batllo trở thành một địa điểm được tham quan nhiều nhất khi ghé thăm Barcelona.

Sự độc đáo của Casa Batllo nằm ở chỗ mặc dù tên gọi có nghĩa “Ngôi nhà của những chiếc xương” nhưng vật liệu xây dựng nên tòa nhà này lại không thực sự làm từ xương động vật, mà chỉ là mô phỏng bộ xương mà thôi.

Tòa nhà đặc biệt

Mái nhà của Casa Batllo được ví như xương sống của con khủng long khổng lồ, con rồng bị giết bởi thánh George. Tất cả các chi tiết trên công trình đặc sắc này đều không theo một đường thẳng. Bạn có thể thấy, mặt tiền được trang trí bằng những miếng gạch gốm vụn, màu sắc chuyển từ vàng cam sang xanh lục. Ban công giống như những chiếc xương ống ghép vào nhau, còn bên trong lại trông như nội tạng của loài cá biển.

Có thể nói, Casa Batllo đã đạt đến đỉnh cao của quy mô và kiến trúc. Về đêm trông nó lại càng huyền ảo, như chú cá ánh kim khổng lồ đang vươn lên trời cao.


Hình dáng kỳ lạ


Những bộ xương khổng lồ


Đỉnh nóc nhà





Cafeland.vn - Theo EVA
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.