CafeLand - Không chỉ là một thư viện bình thường, công trình dưới đây khiến nhiều tín đồ kiến trúc quan tâm bởi ý tưởng thiết kế vô cùng kỳ lạ.

Thư viện này có tên là The Eye of Binhai nằm ở TP Thiên Tân, Trung Quốc do đội kiến sư MVRDV trực tiếp thiết kế và xây dựng.

Công trình có hai phần đáng quan tâm nổi bật nhất đó chính là khối hình cầu trung tâm và hệ thống xoắn lượn kệ sách kỳ quái.

Quả cầu là điểm nhấn đầu tiên trong trung tâm của thư viện này. Nó được làm từ một khung sườn thép hình cầu, bọc kín lên đó chất liệu nhựa carbon pha hợp kim kim loại cực kỳ chắc chắn, ánh lên tông màu trắng sáng.

Phần vách tường xung quanh thư viện bất ngờ gây ảo giác thị giác mạnh mẽ nhờ hệ thống kệ đựng sách dạng ruộng bậc thang.

Có một số lượng lớn các loại sách nhiều thể loại được trưng bày trong thư viện tổng hợp này. Người đọc có thể tiếp cận các kệ bậc thang đặt sách qua hệ thống cầu thang.

Hệ thống cầu thang, phòng đọc, cách sắp xếp đều trông rất khoa học, gọn gàng, đầy nét tinh tế rất dễ thu hút người đến xem.

Công trình ngoạn mục này hoàn thành chỉ trong vòng 3 năm.

Mặt tiền bên ngoài của thư viện được thiết kế dạng hở, để lộ ra một phần kiến trúc độc lạ từ bên trong.

Huỳnh Dũng – Designboom
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.