Tới khách sạn '1-0-2' này, các ấy sẽ có trải nghiệm ngủ cùng cá dưới hồ sâu.

Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách đã chán ngấy các bãi biển hay cuộc sống thành thị đông đúc, đó là một khách sạn nổi trên mặt nước. Điểm đặc biệt của khách sạn này không chỉ ở thiết kế nổi trên mặt trước, mà còn sở hữu phòng ngủ chìm dưới nước. Khách sạn có quy mô rất khiêm tốn và chỉ bao gồm một phòng ngủ.

Đó là khách sạn Utter Inn, mở cửa từ năm 2000, ngự trên mặt hồ Malaren, Vasteras, Thụy Điển. Phòng ngủ duy nhất nơi đây nằm ẩn mình dưới lòng hồ, ở độ sâu gần 3,1m so với mặt nước. Du khách sẽ có trải nghiệm đáng nhớ trong phòng ngủ bốn bề là kính, có thể quan sát mọi cảnh vật sống trong hồ.

Khách sạn nổi Utter Inn là thành quả sáng tạo của nghệ sỹ Mikael Genburg. Ông từng có nhiều công trình đặc biệt khác, gây được sự chú ý của báo giới, như khách sạn cây giữa công viên thành phố và một căn biệt thự chìm. Ooops bắt đầu mở cửa từ mùa Hè này.

Utter Inn có một nhà bếp nổi trên mặt nước và được thiết kế theo kiến trúc nhà truyền thống của Thụy Điển. Du khách sẽ phải leo xuống phòng ngủ bằng cầu thang, tại đây bốn bức tường đều ứng dụng chất liệu kính cường lực trong suốt.

Ông Genburg cho biết, khi ý tưởng về khách sạn nổi chợt đến, ông rất tò mò không biết nó sẽ trông thế nào khi hoàn thiện. “Tôi không nghĩ có sự tồn tại của trải nghiệm ngủ dưới nước. Và rất nhiều người đã đến Utter Inn để được tự mình khám phá”.

“Utter Inn giống như một thủy cung hoán đổi vị trí – lũ cá ngoài kia đang ngắm nhìn những vị khách trong lồng kính. Và khi ở trên phòng bếp, bạn sẽ có cảm giác như một mình ngự trên đảo nổi”, ông Genburg nói.

Sau khi được nhân viên của Utter Inn đưa tới khách sạn giữa hồ, du khách có thể nghỉ ngơi trên ban công hoặc sử dụng thuyền cao su bơm hơi để thăm thú một trong những hòn đảo không người ở trên hồ Malaren trước khi trở lại phòng ngủ dưới nước vào buổi tối.

Nghệ sỹ này thừa nhận ông từng nghi ngờ về tính khả dụng của dự án khách sạn nổi khi nó mới bắt đầu mở cửa. “Tôi khá lo lắng vì đây là ý tưởng chưa từng được chứng minh trước đó, dù sao tôi cũng yêu thích nó. Bởi lẽ cửa sổ ở mọi hướng, bạn cảm nhận được hoàn toàn mọi hoạt động dưới lòng hồ”.

“Nhiều du khách tới đây và họ cho biết đã có giấc ngủ ngon trong phòng kính vì cảm giác bồng bềnh như trên thuyền”, ông Genburg chia sẻ. “Những người có cuộc sống bận rộn hay công việc đầy áp lực rất thích thú tới Utter Inn. Tôi nghĩ sự bình yên của tự nhiên là điểm thu hút lớn nhất”.

“Bạn có thể nghe thấy tiếng nước chuyển động bên ngoài cửa sổ, giống như một âm thanh trị liệu tâm lý. Tôi thích nước, nó luôn mềm mại, lãng mạn và trầm tĩnh”.

Theo Ione
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.