CafeLand - Ngôi nhà được đánh giá là khác biệt nhờ tính bền vững, thân thiện của chất liệu bê tông và gỗ. Chính vì vậy ngôi nhà được xem là mô hình kiểu mẫu trong tương lai cho các khu dân cư hiện hữu gần khu vực trung tâm Singapore.
Thoạt nhìn bên ngoài đây là một công trình nhà ở 2 tầng nằm trong khu dân cư đã quy hoạch, mặt tiền nhà hướng về phía trạm dừng chân xe buýt, bên hông là cổng gần ngã ba ồn ả nên gia chủ mong muốn là không gian sống tĩnh lặng, hướng về thiên nhiên mà vẫn mang lại sự gần gũi. Vì vậy, giải pháp “che chắn” ở đây được Aamer Architects đưa ra là tường liền mái hai chất liệu đan xen với những hoa văn cách điệu tạo nên sự đồng điệu trong ngoài, vừa cản bớt tiếng ồn vào nhà vừa không quá tách biệt với cảnh quan xung quanh.
Ngay tại sân vườn rộng trước nhà, kiến trúc sư đã bố trí thêm hồ bơi có chiều dài chạy dọc hông nhà, trồng thêm cây và trang trí đèn bắt mắt tạo cảm giác như đang sống tại thiên đường nghỉ dưỡng.
Bên trong ngôi nhà, đường nét đơn giản, ít chi tiết phức tạp là điều có thể thấy rõ. Phòng khách rộng mở với trần cao gấp đôi, để tạo chút duyên là những vật trang trí như quạt trần lớn, thảm trang trí làm điểm nhấn. Đồng thời kiến trúc sư còn tận dụng chiều cao của trần để thêm tầng lửng, nơi có thể tích hợp cả hai công năng sử dụng, để có thể vừa đọc sách vừa làm việc.
Tầng áp mái là không gian dành riêng cho phòng ngủ Master được thiết kế đơn giản, đặc biệt trần và sàn bằng gỗ đều được tính toán kĩ trước khi lắp đặt cùng các nội thất đi kèm khác.
Chu Anh (Contemporist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.