Những điều bí ẩn và cũng thật hãi hùng!

Nếu ngắm đảo Poveglia qua ảnh, bạn sẽ không thể nhận ra nó lại đẹp đến nhường nào. Nhưng khi đọc những câu chuyện về đảo thì dường như vẻ đẹp đó đã biến mất! Trong nhiều thế kỷ, hòn đảo không thu hút được mấy sự chú ý bởi một sự thật tồi tệ, nó gắn liền với hàng trăm ngàn cái chết bí hiểm. Giờ đây, Poveglia là một hòn đảo không có người sinh sống.


Poveglia nằm ở phía bắc Italy, trong Venetian Lagoons, gần Venice. Hòn đảo này không có chủ sở hữu, và việc xuất cảnh đến đây bị cấm. Thời kỳ duy nhất “viếng thăm” hòn đảo là vào mùa thu hoạch nho. Ngay cả ngư dân cũng không mạo hiểm đến vùng nước gần hòn đảo, vì họ sợ rằng xương người sẽ vướng vào lưới của họ. Có một thời gian, hòn đảo này thuộc sở hữu của Italia nhưng sau đó được bán cho tư nhân vào những năm 1960. Người chủ sống ở đây rồi lại bỏ đi sau một thời gian ngắn. Gần đây, có gia đình đã mua Poveglia với hy vọng biến nó thành nhà nghỉ, nhưng một lần nữa, những người chủ lại phải bỏ chạy, họ thậm chí không dám ở lại quá 1 đêm. Tin đồn nói rằng không biết vì lý do gì, khuôn mặt của con gái họ bị rạch và phải khâu tới 14 mũi.


Những điều bí ẩn và cũng thật hãi hùng!
Ẩn giấu đằng sau vẻ đẹp yên bình của đảo Poveglia là những câu chuyện dựng tóc gáy. Ảnh: OC.


Vậy chính xác thì điều gì đã làm cho Poveglia xinh đẹp trở thành một trong những nơi bị ám ảnh nhất thế giới? Tất cả bắt đầu từ thời kỳ La Mã, khi Poveglia được sử dụng là nơi ở của những người mắc dịch bệnh, vì chính quyền muốn tách họ khỏi ra những “cuộc sống bình thường”. Hàng thế kỷ sau đó, hòn đảo cũng bị dùng cho mục đích tương tự trong suốt thời kỳ “Cái chết đen” (Bệnh dịch hạch xảy ra những năm 1350) – một trong những đại dịch khủng khiếp nhất của nhân loại. Các xác chết sẽ bị đưa vào những hố lớn và bị đốt. Trong tình trạng hoảng loạn, người ta thậm chí bắt cả những người mới mang triệu chứng của bệnh dịch đến Poveglia và thiêu sống.


Một số thông tin ghi rằng hơn 160 nghìn người đã bị thiêu trong giai đoạn này. Kinh khủng là, cho đến ngày nay, tro của những người chết đã tạo ra một lớp dày và dính bao phủ lên toàn bộ hòn đảo.


Những điều bí ẩn và cũng thật hãi hùng!
Một căn nhà hoang trên đảo. Ảnh: OC

Cách đây vài thế kỷ, vào năm 1922, những điều còn kinh khủng hơn đã xảy ra. Một bệnh viện tâm thần lớn được xây dựng trên đảo với thiết kế có một tháp chuông. Trong khi các bác sỹ và y tá nhận thấy có điều gì đó bất thường, những bệnh nhân với tâm lý bất ổn nói rằng họ thấy bóng ma của những nạn nhân bệnh dịch. Họ nói rằng có thể nghe thấy tiếng than khóc và la hét suốt đêm. Nhưng chẳng ai xem xét điều này một cách nghiêm túc. Và giờ có lẽ là phần kinh dị nhất của câu chuyện, làm bất cứ ai cũng nghĩ rằng nó giống như một bô phim kinh dị kiểu viễn tưởng. Có một bác sỹ ác độc tại bệnh viện – người tra tấn các bệnh nhân để tìm ra phương pháp chữa trị bệnh tâm thần. Hắn đưa họ lên tháp chuông và thực hiện ý tưởng bệnh hoạn của mình bằng cách sử dụng búa, đục và khoan tay.


Câu chuyện tiếp tục rằng sau vài năm tra tấn bệnh nhân, tên bác sỹ kia cuối cùng có thể nhìn thấy linh hồn của những nạn nhân từng chết vì bệnh dịch tại Poveglia. Trong một cơn điên loạn, hắn ta chạy lên tháp chuông và nhảy xuống, nhưng cú ngã không giết chết hắn. Theo như những người chứng kiến, khi hắn đang nằm quằn quại trong đau đớn trên mặt đất, một lớp sương mù từ đâu đến bay tới và bóp cổ hắn tới chết.


Những điều bí ẩn và cũng thật hãi hùng!
Không có bất kỳ họat động du lịch nào trên hòn đảo này. Ảnh: OC

Sau đó thi thể hắn ta được đặt trong tháp chuông và bịt kín lại, cùng với câu chuyện, tiếp tục ám ảnh những kẻ có ý muốn đến đảo tới tận ngày hôm nay. Dĩ nhiên, ai trong chúng ta có thể nhận ra vài chi tiết trong câu chuyện xưa kia hoàn toàn là bịa đặt.


Tuy nhiên, hòn đảo này đã vẽ nên một bức tranh vô cùng đáng sợ cho những ai muốn biết về nó. Một số thầy đồng đến đây để tìm hiểu đã sợ hãi đến chết, bỏ mạng tại Poveglia. Tất cả mọi người đều nói rằng có một bầu không khí nặng nề, đen tối và có vẻ ma quái ám ảnh không gian nơi đây, đôi khi người ta nghe thấy những tiếng rên rỉ ai oán. Một người đàn ông từng đến hòn đảo này – dù anh ta chỉ dám ở 1 đêm, nói rằng ngay khi bước chân lên “chốn hoang đảo”, anh ta đã nghe thấy một giọng nói lạ ra lệnh cho chính mình “Rời đi ngay lập tức và đừng bao giờ trở lại”. Thật là đáng sợ và cũng khó tin quá phải không các bạn?

Theo Ione
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.