Trước nhà, gần nhà có nắp cống, hố rác, kênh rạch bẩn,… hay bất kì 1 yếu tố nào gây ô nhiễm cũng đều được xem là các thế phạm xấu trong phong thủy. Vậy khi gặp những trường hợp này, ta cần xử lí như thế nào?

Thực tế, gần nhà có các tác nhân gây mùi hôi thối chắc chắn sẽ gây không ít phiền toái cho người ở xung quanh đó. Mức độ ảnh hưởng xấu nhiều hay ít, phụ thuộc vào khoảng cách của tác nhân gây mùi so với căn nhà. Khi nắp cống, hố rác,… càng gần nhà, càng gây nhiều khó chịu.

Đối với nơi tập kết rác gần nhà ở hay ống rác gần căn hộ thì còn bị người, phương tiện mang rác đi qua lại trước cửa nhà cũng là điều không tốt. Đặc biệt khi tác nhân gây mùi ở cùng hướng đón gió của căn nhà, cùng hướng lưu thông vào trong nhà thì tác động xấu càng nhiều hơn.

Nếu xung quanh nhà có tác nhân gây mùi nhưng khoảng cách xa, trên đường di chuyển vào nhà không đi ngang qua những nơi này, thì không đang lo ngại. Hoặc cũng là gần cống, nơi xử lí rác nhưng không bốc mùi, không gây mất thẩm mỹ, không cản trở sinh hoạt thì vẫn ổn.

Riêng đối với kênh rạch bẩn gần nhà, cần lưu ý kiểm tra nguồn nước sử dụng trong nhà có bị ô nhiễm không.

Cách hóa giải khi trước nhà, gần nhà có hố rác, nắp cống, kênh rạch bẩn,…

. Đảm bảo trong nhà luôn được lưu thông gió. Tuy nhiên, nơi đón gió không mở trực tiếp gần tác nhân gây mùi. Thông gió đúng cách giúp phân tán hầu hết các chất gây ô nhiễm không khí trong nhà và làm giảm nồng độ của chúng. Thông gió tự nhiên xảy ra khi đồng thời thỏa mãn có gió vào nhà và nơi thoát gió ra khỏi nhà.

- Trồng cây xanh xung quanh ngôi nhà, trước mặt tiền và thậm chí ở trong nhà. Cây xanh có tác dụng lọc không khí cực kỳ tốt. Việc để các chậu cây xanh trong nhà sẽ giúp cân bằng độ ẩm, ngoài ra nó còn có tác dụng lọc bỏ các chất độc hại trong nhà.

Lưu ý không nên đặt quá nhiều cây trong phòng ngủ, sẽ không tốt khi về đêm. Những loại cây lọc không khí có thể sống trong nhà như: trầu bà, lan ý, lưỡi hổ, nha đam, thường xuân, dây nhện,…

- Sử dụng tinh dầu để làm sạch không khí. Rất nhiều loại tinh dầu như tinh dầu tràm, bạc hà, bạch đàn, đinh hương...có đặc tính kháng khuẩn và giảm vi khuẩn trong không khí.

Có thể dùng máy khuếch tán tinh dầu để xông nhà. Ngoài ra, hiện nay còn có xu hướng dùng nến sáp ong để tạo không khí trong lành. Sáp ong được ví là “cây đèn vì sức khỏe” bởi quá trình đốt cháy sáp ong tạo ra các ion âm giúp làm sạch không khí bị ô nhiễm. Mùi hương tinh dầu hay sáp ong đều rất dễ chịu, giúp giảm stress, không gian sống trở nên thư thái, dễ chịu.

- Dùng máy lọc không khí là một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất để làm sạch không khí trong nhà, nhất là với các không gian kín. Máy lọc không khí là thiết bị có khả năng lọc bụi bẩn trong không khí thông qua các lớp lọc bụi tiêu chuẩn, loại bỏ tác nhân gây dị ứng, mùi hôi, khí độc hại, nấm mốc, nhờ công nghệ tạo ion. Trường hợp dùng máy lạnh, thì hãy tận dụng bộ lọc của máy lạnh để làm mát và lọc không khí.

- Thường xuyên dọn dẹp nhà sạch sẽ, gọn gàng, là cách đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện các không gian sống chịu ảnh hưởng xấu từ mùi hôi bên ngoài. Các loại rác thải trong nhà cần được loại bỏ hằng ngày, tránh giữ rác trong nhà lâu ngày. Nên hút bụi thường xuyên để khử sạch bụi bẩn.

- Dùng vật phẩm phong thủy để hóa giải. Treo vật phẩm: hồ lô hóa sát hoặc đồng xu hoa mai ở nơi nhận khí xấu để chặn đường khí vào nhà. Ngoài ra có thể chôn đá thạch anh dưới đất, tại nơi có khí xấu.

  • Cách hóa giải nhà đối diện cột điện, trụ đèn, trụ cao thế

    Cách hóa giải nhà đối diện cột điện, trụ đèn, trụ cao thế

    Thực trạng cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trụ BTS,…nằm trước cửa nhà, trong những khu dân cư cũ vẫn còn rất nhiều, do quy hoạch chưa tốt. Cứ trung bình khoảng 30m là có 1 cột điện, trụ đèn, vậy cứ khoảng 6 ngôi nhà, đã có 1 ngôi nhà có thể gặp trường hợp này.

Kiến Trúc Sư - Phong Thủy Sư: Nguyễn Đức Hiếu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.