Khoảng đất sau lưng nhà phải vững vàng và cao hơn phần trước nhà. Hình thế “Tọa sơn” hay lưng tựa núi này được coi là mang lại cho bạn chỗ dựa vững chắc.

Hình thế đất tốt cho ngôi nhà


Trường hợp nhà nằm trên đỉnh đồi, khu đất phía sau lưng dốc thoai thoải, không có điểm tựa thì phong thủy bị coi là xấu, vì bạn hoàn toàn không được bảo vệ và dễ gặp vận rủi.


Để khắc phục, người ta có thể trồng một cây cao phía sau để “nâng khí”. Cũng có thể đặt đèn pha sau nhà để kích hoạt năng lượng bảo vệ hoặc xây một bức tường cao để mô phỏng trái núi… Chỉ cần chọn một biện pháp phù hợp nhất với bạn, không cần chọn tất cả các phương án nêu trên.


- Đất trước nhà không được cao hơn nền nhà và càng không nên có ngọn núi chắn trước mặt, nhất là ngay trước cửa chính. Tốt nhất là có khoảng trống đủ rộng ở mặt tiền (minh đường) để khí tốt tụ lại. Một con sông uốn lượn bao bọc ngôi nhà cũng sẽ mang lại phong thủy tuyệt vời.


- Đất bên hông nhà cao hơn nền, phía trái (nhìn từ trong ra ngoài) cao hơn phía phải.


Tóm lại, “Tọa sơn Vọng thủy” được coi là tiêu chuẩn vàng trong phong thủy. Cần đặc biệt chú ý để không có núi trước mặt, chắn mất cửa chính.


Khoảng đất phía trước nhà phải trống, tầm nhìn rộng, nếu có thêm nước chảy, ví dụ một con sông, thì càng hoàn hảo. Và cuối cùng là thế đất bên trái phải cao hơn bên phải.

Theo Blog Phong thủy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.