Được sống trong một không gian tự do giữa cỏ cây hoa lá, biến nơi ở trở thành chốn nghỉ ngơi, thư giãn là ước mơ không của riêng ai. Giữa tiện nghi và mảng khối bạn muốn có sự tươi mát của bóng dáng cây xanh, tiếng róc rách của suối vắng? Chỉ cần một chút khéo léo với việc trang trí nước trong nhà bạn đã có thể thực hiện được ước mơ đó.
Xu hướng hiện nay là ưa thích lối trang trí nước “động” đơn giản với một bức tường nước, bể phun, thác nước nhỏ bằng gốm, sứ. Cách trang trí này không chiếm nhiều diện tích, thậm chí chỉ cần một góc không gian nhỏ với vài hòn non bộ, vuông nước nhỏ trước sân được điểm suyết bằng vài cánh bèo lờ lững, bông súng, cây cảnh đã có thể tạo nên một góc thư giãn thú vị trong nhà.

Đem nước vào nhà

Nếu khoảng sân của nhà bạn quá nhỏ không đủ điều kiện làm thành hồ nước thì bạn vẫn có thể đưa nước vào khu vườn nhỏ hoặc khoảng sân trong bằng những sản phẩm làm sẵn như hòn non bộ, thác nước nhỏ đặt trong một bệ đá, chậu đá.

Với những căn nhà có diện tích nhỏ, bạn vẫn có thể tận dụng gầm cầu thang hoặc vài góc nhỏ trong nhà làm nơi đặt bể cá, thậm chí là vài chậu nước nhỏ thả bèo hoa dâu, hoa tươi. Cách chơi này không cầu kỳ, không tốn nhiều công sức nhưng cũng rất thú vị. Cho tự nhiên, bạn có thể tạo thêm vườn cây cảnh và bày biện các vật dụng trang trí khác như một chú ếch ngộ nghĩnh đang phun nước, một thác nước đổ ra từ ống trúc, vài viên sỏi hay phiến đá nhỏ xanh rêu sẽ đem lại hiệu quả ấn tượng. Khi bày biện chúng bạn cũng nên chú ý tới tỷ lệ cho phù hợp, cân đối.

Trên thị trường cũng có nhiều loại chậu gốm, sứ trang trí với hệ thống máy nước, máng nước hoặc những vòi nước nhỏ chảy ra từ ống tre, trúc sử dụng đơn giản phục vụ cho nhu cầu trang trí. Đặc biệt là những bể cá nhỏ được thiết kế giống như một bức tranh treo tường đang được ưa chuộng.

Màu xanh của cây cỏ, nét thô mộc tự nhiên của sỏi đá với tiếng róc rách của suối sẽ đem lại nguồn sinh khí tươi mát, một hồ nước tiểu cảnh hay chỉ đơn thuần là một chậu gốm đặt trong nhà thả vài cánh bèo tấm cũng có thể biến không gian sống của gia đình bạn thành một bức tranh thiên nhiên, một nơi thư giãn, nghỉ dưỡng thực sự.


Đem nước vào nhà

Một hồ nước tiểu cảnh nơi cầu thang vào nhà sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhàng

Đem nước vào nhà

Một vuông nước trước cửa nhà

Đem nước vào nhà

Một hồ nước nhỏ ngộ nghĩnh trước phòng khách

Đem nước vào nhà

Một vuông nước nhỏ là cầu nối giữa các phòng trong nhà

Đem nước vào nhà

Thác nước làm bằng trúc vừa giản dị vừa đem lại một không gian thư giãn trong nhà

Đem nước vào nhà

Ao quê trong nhà với cau, chuối và chum sành
Theo Không gian đẹp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.