Ngay sau khi xây dựng, nhà thờ miền Đông nước Nga đã là công trình gỗ lớn nhất thế giới.
Nhắc đến nước Nga, ai cũng nhớ ngay tới nhà thờ lớn St.Basil với những mái vòm cong ở quảng trường Đỏ, Matx-cơ-va. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới một nhà thờ khác cũng có những mái cong và kiến trúc không kém phần độc đáo. Đó là nhà thờ Kizhi Pogost, trên một hòn đảo nằm ở phía Đông đất nước Nga, khá gần với biên giới Phần Lan.
Nhà thờ Thiên chúa giáo này được xây dựng từ thế kỷ 18, cách đây hơn 150 năm và hoàn thành năm 1862. Điều độc đáo hơn cả là nó được xây tỉ mỉ từng chi tiết từ gỗ, kể cả khung, đinh vít cho tới mọi chi tiết trang trí nội, ngoại thất.
Với chiều cao 37,5 mét, nhà thờ này hiện đang giữ kỷ lục thế giới về công trình kiến trúc xây bằng gỗ cao nhất thế giới.
Những mái vòm ấn tượng của hai tháp chính trong nhà thờ được xây dựng cầu kỳ, tỉ mỉ với mục đích thu hút các tín đồ Thiên chúa giáo ở vùng hồ Onega hẻo lánh, xa xôi này của nước Nga.
Mặc dù đã trải qua một vài lần tu sửa nhưng nhà thờ vẫn được giữ nguyên thiết kế ban đầu, không có sự hỗ trợ của bất cứ thứ kim loại nào.
Nhà thờ có 22 mái vòm cong được xây tròn với đỉnh nhọn, cùng 22 biểu tượng tôn giáo đặc trưng của thế kỷ 17 và 18 trang trí bên trong. Ngay sau khi xây dựng xong, nhà thờ đã trở thành điểm hành hương của nhiều tín đồ Thiên chúa giáo nước Nga.
Với lối kiến trúc độc nhất vô nhị này, nhà thờ Kizhi Pogost đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1990.
Xzone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.