CafeLand - Tấm thảm trải sàn trong nhà phục vụ cho rất nhiều mục đích. Nó mang đến sự ấm áp cho đôi chân của bạn khi di chuyển trong nhà cho đến tạo nên vẻ đẹp trong thiết kế và làm cho không gian trong căn phòng ấm áp hơn. Dưới đây là những gợi ý để chọn một tấm thảm phù hợp với ngôi nhà và kinh phí mà bạn có.

Ngân sách

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần xem xét là ngân sách mà bạn có thể chi cho phần thảm trải sàn là bao nhiêu. Nếu muốn tiết kiệm ngân sách bạn có thể tìm đến với những cửa hàng đang có chương trình giảm giá để mua chúng. Tuy nhiên trước khi quyết định, bạn cần phải biết bạn mua tấm thảm đó để trang trí cho căn phòng nào trong ngôi nhà. Một căn phòng có tần số sử dụng cao thường được trang bị một tấm thảm có chất liệu tốt hơn một chút so với những không gian ít được sử dụng.

Kích thước

Thảm có nhiều kích thước, phổ biến nhất là 2 × 3, 4 × 6, 5 × 8, và 8 × 10. Trước khi đến cửa hàng bạn nên biết diện tích của căn phòng mà bạn muốn lót thảm. Trong phòng ăn tấm thảm nên được trải đủ không gian bên dưới bàn ăn và những chiếc ghế, còn trong phòng khách thảm nên đủ rộng để đủ đặt bàn trà.

Hình dạng

Các hình dạng phổ biến nhất của thảm là hình con vật, hình chữ nhật, tròn, hình bầu dục và hình vuông. Bạn nên lựa chọn hình dạng của chúng sao cho cân xứng với không gian và nội thất trong phòng. Một căn phòng lớn sẽ thích hợp với một tấm thảm lớn hình chữ nhật hoặc hình bầu dục.

Phong cách

Bạn có thể chọn thảm hoa văn sọc, mô hình hình học, hoa, hoặc các mẫu thảm được thiết kế đậm chất cổ điển phương Đông. Để chọn được một tấm thảm ưng ý bạn nên hình dung nên một ý tưởng chung về phong cách căn phòng mà bạn muốn xây dựng.

Một tấm thảm hoa văn hiện đại sẽ phù hợp với một căn phòng hiện đại hoặc kết hợp với căn phòng đậm chất phương Đông. Họa tiết hoa và sọc là gợi ý hoàn hảo nếu bạn muốn tạo nên cái nhìn giản dị, trung tính.

Hiền Thương (Freshome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.