Màu sơn hàng rào không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà mà còn giúp tăng vẻ đẹp thẩm mỹ, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống, thể hiện được gu thẩm mỹ, mang ý nghĩa phong thủy cho gia chủ.

Vai trò của màu sơn hàng rào

- Tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà: Hàng rào với màu sơn đẹp, hợp với tổng thể sẽ tạo điểm nhấn, tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà.

- Bảo vệ tuổi thọ công trình: Lớp sơn bên ngoài như một lớp bảo vệ hàng rào trước những tác động của thời tiết như nắng, mưa, gió bão giúp tăng tuổi thọ, tiết kiệm được chi phí sửa chữa. Sơn màu hàng rào sắt còn giúp vệ sinh dễ dàng hơn.

- Có ý nghĩa về mặt phong thủy: Theo phong thủy, nếu chọn được màu sơn hàng rào hợp mệnh với gia chủ sẽ mang lại may mắn, công việc hanh thông, làm ăn thuận lợi cho gia chủ.

Lưu ý khi chọn màu sơn hàng rào

- Chọn màu sắc hài hòa với tổng thể không gian, không nên chọn màu sơn hàng rào nổi hơn màu của ngôi nhà. Nếu sơn màu hàng rào quá nổi bật sẽ khiến ngôi nhà của bạn bị lu mờ, mất đi tính thẩm mỹ tổng thể ngoại thất của căn nhà.

- Có thể phối các màu với nhau cho hàng rào để tăng tính thẩm mỹ, nhưng không nên kết hợp quá 3 màu sắc.

- Lựa chọn được hãng sơn tốt, chất lượng có độ bền cao để sơn hàng rào.

Quy trình sơn hàng rào đẹp

- Bước 1: Làm sạch bề mặt hàng rào: Loại bỏ hết bụi bẩn, nấm mốc, rong rêu và các vật khác bám trên hàng rào, khắc phục các lỗi nứt nẻ, trầy xước

- Bước 2: Chống thấm cho hàng rào vào quét sơn lót nhằm chống lại các ảnh hưởng độc hại như hóa chất, bụi bẩn, hơi ẩm,..

- Bước 3: Quét sơn phủ và dựng rào chắn bảo vệ cho đến khi hàng rào khô sơn, lưu ý nên quét 2 lớp sơn phủ để cho hàng rào được bền lâu.

Có thể lựa chọn hình thức sơn tay hoặc phun sơn tiện lợi, sau khi sơn xong thì cần trang bị rào chắn để tránh tác động từ bên ngoài, hoặc gắn biển cảnh báo. Hiện nay, người ta thường sử dụng công nghệ phun sơn tĩnh điện giúp sơn mịn, đều màu, khó bong tróc, độ bền cao.

Cách chọn màu sơn hàng rào bền đẹp, hợp phong thủy

1. Chọn màu sơn hàng rào theo mệnh của gia chủ

- Gia chủ mệnh Kim: nên chọn tông màu sơn hàng rào sáng như vàng, trắng, xám bạc, vàng ánh kim. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các màu sắc như vàng - nâu; trắng - xám bạc; trắng - vàng.

Trong đó, màu vàng thể hiện sự thành công, hạnh phúc và may mắn. Màu trắng đại diện cho sự tinh khiết, trong sáng.Đặc biệt, xám bạc mang ý nghĩa quan trọng đối với người mệnh Kim. Không nên chọn màu sơn hàng rào là đỏ và hồng, đây là màu đại diện cho mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Kim.

- Gia chủ mệnh Mộc: nên chọn màu sơn xanh dương, xanh nhạt, xanh lá cây, đen. Những màu đại diện cho mệnh Thổ như vàng đậm, nâu đất, xám bạc cần tránh khí sơn tường hàng rào.

- Gia chủ mệnh Thủy: nên chọn sơn màu xanh dương, xanh đen, màu trắng, đen và ánh kim. Màu xanh dương thể hiện nét độc lập, mạnh mẽ. Trong khi đó, xanh đen lại có phần trầm ổn, toát lên nét thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Cần tránh dùng màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu đất cho tường rào.

- Gia chủ mệnh Hỏa: có thể chọn màu đỏ, cam, hồng, vàng đồng, xanh lá cây, tím.

- Gia chủ mệnh Thổ: màu vàng nhạt, vàng đất, cam, đỏ, hồng. Đặc biệt, hàng rào gỗ là sự lựa chọn yêu thích của gia chủ. Màu kỵ: xanh lá cây, xanh dương.

2. Màu sơn hàng rào theo màu sắc của ngôi nhà

Để hài hòa với tổng thể căn nhà, gia chủ nên chọn màu sơn hàng rào đồng điệu với màu sắc chung, tạo nên một khối kiến trúc đồng bộ, liền mạch, không đơn điệu giúp mang lại thẩm mỹ cho ngôi nhà và khu vực sinh sống.

3. Chọn màu sơn hàng rào theo kiến trúc

- Với những ngôi nhà thiết kế theo kiểu hiện đại thì sơn màu trắng hoặc màu sáng sẽ phù hợp.

- Đối với những tòa biệt thự sang trọng, mang kiến trúc cổ điển thì những màu sơn tường rào đẹp phù hợp là màu xám, xanh rêu, màu đen,…tăng thêm sự sang trọng, quyền lực.

4. Màu sơn hàng rào theo hướng nhà

- Nhà hướng Tây: nên sơn màu hàng rào là màu trắng hoặc trắng sữa.

- Nhà hướng Đông và Đông Nam: nên chọn màu xanh lá cây hoặc xanh lam.

- Nhà hướng Nam: hài hòa với màu đỏ, cam, xanh ngọc và xanh lá cây.

- Nhà hướng Đông Bắc, Tây Nam: nên sử dụng màu vàng, nâu hoặc màu gạch non.

- Nhà hướng Bắc: hợp với màu trắng sữa, xanh da trời hoặc ghi xám.

Chủ đề: Màu sơn nhà đẹp,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.