CafeLand - Chăm chút phòng cũng như góc học tập cho con, đó là điều mà chắc hẳn cha mẹ nào cũng quan tâm. Bởi, ai cũng muốn dành cho những cô, cậu của mình có một không gian riêng để vui chơi, học tập và nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất. Lựa chọn màu sơn phòng cho bé là điều đơn giản nhưng vẫn không ít người còn băn khoăn chọn màu nào vừa hợp lại vừa đẹp. Bạn có thể kham khảo 5 mẫu màu thông dụng nhưng hiệu quả sau đây.

Màu sắc có liên quan mật thiết đối với chúng ta. Mỗi màu sắc sẽ tạo cho con người những cảm xúc, tâm trạng nhất định. Do đó, lựa chọn màu sắc phòng cho bé, cha mẹ cũng cần có hiểu biết và sự tinh tế.

Trong nội thất, có 2 nhóm màu là màu ấm áp và mát mẻ. Những màu tươi, sáng như vàng, cam, hồng,... mang đến cảm giác kích thích, hưng phấn. Ngược lại, những màu có tính chất trầm, tối hơn như xanh da trời, nước biển, xanh lá, nâu... lại mang đến cảm giác tập trung, thư giãn, yên tĩnh.

Tuy nhiên, nếu biết cách kết hợp khéo léo, cha mẹ vẫn có thể tạo ra những căn phòng có màu sắc bắt mắt mà vẫn phù hợp với việc học tập của con.

Căn phòng này lấy màu vàng là màu sắc chủ đạo. Màu vàng đem đến sự năng động, tinh nghịch, tạo cảm giác hưng phấn cho bé mỗi khi bước vào phòng. Màu vàng cũng đem đến tinh thần lạc quan, phóng khoáng bởi vậy nó dễ xua tan đi nỗi buồn và sự mỏi mệt, kích thích tính hiếu động của bé.

Nếu cửa sổ của căn phòng khá rộng và thoáng đãng, thì màu xanh da trời hay xanh nước biển sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Màu này tạo cảm giác điềm tĩnh, tập trung, do đó việc học tập của bé cũng dễ dàng đạt hiệu quả hơn. Tuy vậy, màu xanh da trời hay nước biển thuộc gam màu trầm nên có phần tạo ra cảm giác cô đơn. Bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách đặt một vài lọ hoa trong phòng, ngay trên bàn học, hay treo những bức hình ngộ nghĩnh lên tường cho không gian ấm áp hơn. Màu này cũng thường được các bé trai yêu thích hơn.

Màu hồng mang đến sự hồn nhiên, cảm giác tươi vui dễ chịu. Có thể sơn tường ngay cửa sổ ở góc học tập đậm hơn chút xíu để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, tranh ảnh hay các vật dụng khác có màu vàng nhạt phụ họa cũng sẽ thích hợp để tạo ra sự hài hòa cho cả phòng.

Màu xanh lá tạo ra cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng và hồi phục. Để căn phòng của bé thoáng đãng và sinh động hơn, bạn có thể chọn rèm cửa sổ ở góc học tập có màu trắng sữa, loại hơi mỏng có tua. Bàn ghế cũng như gạch nền có màu trắng sẽ cho cảm giác căn phòng sáng và rộng rãi hơn. Bạn cũng có thể sử dụng màu sơn theo mức độ đậm nhạt khác nhau cho tường kết hợp trang trí các hoa văn đơn giản nhưng bắt mắt phù hợp với trẻ con.

Trẻ con thường có những phản ứng nhanh và tích cực với các sắc thái màu tím. Màu này thường gợi cho bé liên tưởng đến không gian trong các câu chuyện cổ tích.

Nguồn ảnh: Dulux

  • Nhà có 2 bé, chọn gường chung phòng ngủ như thế nào cho đẹp?

    Nhà có 2 bé, chọn gường chung phòng ngủ như thế nào cho đẹp?

    CafeLand - Nếu bạn đang đau đầu hay phân vân về việc thiết kế hai chiếc giường riêng cho hai cô, cậu trong cùng một phòng như thế nào cho đẹp, hợp lý thì hãy tham khảo một số ý tưởng sau đây.

  • Tạo không gian cổ tích cho bé gái

    Tạo không gian cổ tích cho bé gái

    CafeLand - Một trong những điều yêu thích của những cô bé là được nghe chuyện cổ tích và tưởng tượng mình là nàng tiên xinh đẹp. Chúng ta hoàn toàn có thể biến giấc mơ này trở thành hiện thực bằng cách tạo ra một không gian cổ tích cho bé yêu.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.