Những ngôi nhà hình xoắn ốc, hình con mắt...là biểu tượng cho sức sáng tạo vô tận của con người.

Bảo tàng Guggenheim, Tây Ban Nha


Một số người cho rằng bảo tàng Guggenheim ở phía Bắc thành phố Bilbao chẳng khác gì một cái mở hộp kỳ cục, các nhà kiến trúc lại cho rằng đây chính là một trong những tòa nhà đột phá và tạo cảm hứng nhất trong ngành kiến trúc hiện đại. Với những lá titan cuốn vào nhau như dải ruy băng, bảo tàng đã mang lại cho thành phố một điểm nhấn không một du khách nào có thể quên.

Cung điện Potala, Tây Tạng

Nằm trên đỉnh cao chót vót của thành phố huyền thoại Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng là cung điện tráng lệ Potala. Công trình kiến trúc 13 tầng, với hàng nghìn phòng, được xây theo phong cách đền đài Phật giáo là công sức của hơn 7.000 người, từ thế kỷ thứ 7 sau công nguyên.

Thư viện Alexandrina, Ai Cập

Thư viện Alexandrina có lẽ là công trình hiện đại ấn tượng nhất của Ai Cập. Hoàn thành vào năm 2002, nó được truyền cảm hứng từ công trình thư viện Alexandrina nguyên bản, có từ thế kỷ thứ 3 trước công nguyên. Tòa nhà biểu tượng cho hình ảnh một mặt trời thứ hai mọc lên trên vùng đất Địa Trung Hải. Thư viện có sức chứa tới 8 triệu cuốn sách.

Nhà thờ Sagrada Familia, Tây Ban Nha

Sagrada Familia là nhà thờ độc đáo nhất thế giới, được xây dựng dựa trên ý tưởng của nhà thiết kế đại tài Antonio Gaudi. Phần tháp chuông của nhà thờ chẳng khác gì những vòi của mọt con bạch tuộc khổng lồ. Được khởi xây từ năm 1882 nhưng vì quá phức tạp, đến tận ngày nay, nhà thờ vẫn chưa hoàn chỉnh. Theo kế hoạch, nó sẽ hoàn thành vào năm 2026, tức là 100 năm sau ngày nhà thiết kế tài ba qua đời!

Taj Mahal, Ấn Độ

Tòa lâu đài lộng lẫy nhất, nổi tiếng nhất và cũng lãng mạn nhất thế giới, Taj Mahal được vị vua Shah Jahan xây dựng để tưởng nhớ người vợ của ông. Đó là một công trình tráng lệ bằng đá cẩm thạch trắng với chạm trổ cầu kỳ, xứng đáng là biểu tượng vĩ đại nhất của tình yêu nhân loại.

Nhà thờ hồi giáo Imam, Iran

Nhà thờ được xây bằng gốm sứ xanh nhạt và vàng từ thế kỷ 17. Vào những điều kiện ảnh sáng khác nhau, sự phản quang sẽ làm nhà thờ mang những màu sắc khác nhau. Phần nhà nguyện chính cao 54 mét và được vẽ các họa tiết hoa văn cầu kỳ.

Cung điện mùa đông, Nga


Cung điện mùa đông là viên ngọc của nước Nga. Nằm bên bờ sông Neva ở thành phố St.Peterburg, cung điện là một thiết kế dành riêng cho các sa hoàng Nga. Công trình được xây theo phong cách Baroque, đã trở thành niềm tự hào không chỉ của đất nước gấu Misa mà còn của toàn Châu Âu.

Crac des Chevaliers, Syria


Tòa lâu đài hoàn hảo nhất nằm trên đỉnh đồi Crusader đã có khoảng 800 năm tuổi những vẫn ở một trạng thái rất tốt. Nó được xây dựng theo phong cách cổ điển của thời Trung Cổ với tường dày, ngăn cách các cụm kiến trúc bên trong. Đằng sau bức tường thành có đầy đủ nhà nguyện, nhà tắm, sảnh lớn, các phòng và cả…vườn rau.

Bảo tàng Oscar Niemeyer, Brazil

Bảo tàng được thiết kế bởi Oscar Niemeyer thể hiện sự sáng tạo của người Brazil. Là nơi trưng bày nghệ thuật, bảo tàng có hình dáng vô cùng đặc biệt, hệt như một mắt kính khổng lồ. Chính vì vậy nơi này còn có một tên gọi khác: “Eye museum” (bảo tàng Mắt)

Aya Sofya, Turkey

Nằm ở trung tâm của thủ đô Istanbul, tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ thứ 6 sau công nguyên này ban đầu được sử dụng như một thánh đường hồi giáo và sau đó từ năm 1935 như một bảo tàng. Công trình chỉ xây trong 5 năm nhưng đã khiến cho tất cả người dân và du khách đến Istanbul phải ngỡ ngàng.

Theo iOne
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.