Ngôi nhà trắng muốt có diện tích rộng 800m2 tọa lạc tại Vịnh Vân Phong, cách trung tâm thành phố Nha Trang 30 phút lái xe, nơi có nhiều bãi biển đẹp và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Ngôi nhà được phát triển dựa trên mong muốn của gia chủ về phong cách kiến trúc Santorini thời phục hưng Địa Trung Hải. Tuy nhiên, bài toán khó khăn là thiết kế các ô cửa vừa nhỏ vừa hẹp mà vẫn mang lại cái nhìn luôn mới và hiện đại theo thời gian.

Dựa trên ý tưởng đó, ngôi nhà hiện lên như bức tranh tuyệt mỹ thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên với tầm nhìn toàn cảnh ra bãi biển lộng gió. Ngôi nhà trắng muốt với những ô cửa mái vòm như hòa quyện vào giữa biển trời mênh mông và mang lại ánh sáng tự nhiên vào bên trong.

Từ việc thể hiện hóa ý nghĩa đến việc đưa thiên nhiên cây xanh, biển cả, toàn bộ tường trong và ngoài đều được hoàn thiện bằng vật liệu thạch cao thô, trần nhà phủ lớp xi măng lộ ra ngoài nhằm hướng đến tâm điểm chính là màu xanh lam của đại dương và bầu trời.

Bên cạnh đó để có sự tương xứng giữa tỷ lệ ô cửa mái vòm, các mảng tường cũng được thiết kế dày hơn – đây cũng là một thử thách khi triển khai thi công.

Không gian chính trong nhà gồm có hai phần, tầng trệt là không gian chính của gia chủ và tầng 1 là không gian chuyên tiếp đãi khách. Vì vậy cầu thang được xây lộ thiên, liên kết 2 không gian với nhau.

Các không gian giữa 2 tầng được kết nối với nhau bằng khu hồ bơi lớn giữa nhà.

Với vị trí nằm tại khu vực có nhiều hải sản tươi sống nên ngoài phòng bếp gia đình bố trí tại tầng trệt thì còn có thêm gian bếp rộng lớn ở tầng 1, là khu vực chế biến hải sản chuyên tiếp đãi khách.

Mặt bằng trước và bên hông căn nhà trắng muốt ven biển độc đáo với kiến trúc Santorini tại Ninh Hòa.

(Nguồn: Pham Huu Son Architects)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.