CafeLand - Khi mà giá nhà đất ngày một đắt đỏ thì việc sống trong một căn hộ có quy mô nhỏ đã trở thành điều quen thuộc, mấu chốt là người ở phải biết cách tiết kiệm không gian. Chẳng hạn như ngôi nhà nhỏ bé dưới đây có diện tích chỉ 23m2.

Căn nhà được thiết kế bởi Walden Studio, một công ty chuyên về thiết kế những căn nhà nhỏ gọn và đem lại nhiều tiện ích cho cuộc sống. Dự án này vừa được hoàn thành vào năm 2016.

Có rất nhiều thách thức mà đội ngũ thiết kế phải vượt qua, trong đó không gian nhỏ là một thách thức rất lớn. Do đó, mọi thứ phải được thu nhỏ lại và tận dụng không gian nhiều nhất có thể.

Tuy nhiên, diện tích nhỏ không phải là căn nhà này không đem lại sự thoải mái cho người dùng. Các nhà thiết kế đã đưa ra phương pháp đa chức năng, tức là kết hợp nhiều không gian chức năng tại cùng một phòng để tiết kiệm diện tích. Ví dụ, cửa trước của ngôi nhà nhỏ này thực ra được làm bằng hai cửa sổ lớn.

Nhà bếp và cầu thang được đặt ở vị trí trung tâm trong ngôi nhà, đây cũng là nơi đặt một chiếc bàn nhỏ có thể dùng để đọc sách hoặc làm việc.

Ẩn chứa bên trong cầu thang là những góc lưu trữ đồ đạc. Thay vì làm một chiếc cầu thang dài, thì nó đã được thiết kế thành cầu thang đối xứng để tận dụng khoảng không gian bên dưới vừa đủ đặt một chiếc giường.

Ngôi nhà có đến bốn cửa sổ trần để mang lại ánh sáng tự nhiên, nó cũng giúp không gian thoáng đãng, cởi mở và rộng rãi hơn.

Chiếc ghế nhỏ này thực chất có thể biến thành một bàn ăn với 4 chỗ ngồi bất cứ khi nào cần thiết.

Phòng tắm và nhà vệ sinh kết hợp.

Mặt tiền của ngôi nhà được làm bằng gỗ thông, dễ phù hợp với sự biến đổi nhiệt độ.

Hiền Thương (HD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.