CafeLand - Ngôi nhà được cải tạo lại từ nhà phố 5 tầng được xây dựng vào năm 2000 tại ngã tư của khu phố ở Hà Nội.

Góc phố này là nơi giao thoa tự nhiên của các hoạt động thường ngày và của nhiều con người khác nhau, sự sôi động, nhộn nhịp này đã tạo nên khung cảnh đầy sức sống. Chủ nhà là người phụ nữ trung niên, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, cô thích cuộc sống hàng ngày diễn ra tại khu vực này.

Kiến trúc sư mong muốn xây ngôi nhà thành một nơi mà kiến trúc và con người được hòa chung vào bầu không khí này. Chính vì vậy, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp kiến trúc cải tạo ngôi nhà với hình khối đơn giản và linh hoạt.

Các chi tiết truyền thống như cửa nan chớp, cửa gỗ, hệ xà gồ mái ngói đã được tích hợp vào không gian hiện đại để tạo ra sự cảm nhận khác nhau với mỗi khung hình.

Mảng lớn bao phủ bên ngoài ngôi nhà có vai trò là ranh giới đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ và các thành viên trong nhà. Phần ranh giới này sẽ mờ đi bằng cách áp dụng thủ thuật về thị giác giúp ánh sáng và âm thanh có thể len qua dễ dàng.

Các thành viên bên trong có thể duy trì kết nối trong và ngoài nhà qua ranh giới này. Do đó, hành động đóng mở ranh giới cũng góp phần làm đa dạng và làm ngôi nhà thêm sinh động.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
  • Nhà phố có mặt tiền như thác đổ gây ấn tượng trên báo Mỹ

    Nhà phố có mặt tiền như thác đổ gây ấn tượng trên báo Mỹ

    CafeLand - Ngôi nhà có mặt tiền độc đáo được lấy cảm hứng từ dòng nước chảy từ trên xuống, len lỏi qua từng tảng đá, bụi cây. Công trình mang đến một làn gió mới, một dòng nước mát đến khu phố xung quanh với những ngôi nhà có kiến trúc tự phát, đi theo những lối mòn và lặp lại.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.