CafeLand – Tạp chí kiến trúc nổi tiếng Archdaily giới thiệu căn nhà 100m2 ở Hòa Xuân, Đà Nẵng do 85 Design thiết kế với yêu cầu của khách hàng là mọi thứ trong căn nhà thật sự đơn giản, thoáng đãng với nhiều không gian xanh.

Căn nhà có diện tích 100m2 được bố trí thành 2 tầng với nhiều không gian xanh xung quanh.

Không gian đầu tiên trước khi vào nhà là một sảnh chào đón và cũng là một nhà để xe máy nhỏ...

...sau cánh cửa là phòng khách, và sau đó là nhà bếp và phòng ăn. Tuy là không gian mở những phân cách giữa các khu vực cũng khá rõ ràng.

Khu vực bếp nhìn sạch sẽ, gọn gàng nhờ cách sử dụng đồ nội thất và sơn tường màu trắng.

Nội thất trong nhà cũng đơn giản, và được bố trí hợp lý cùng với cây xanh được tận dụng mọi ngóc ngách giúp căn nhà lúc nào cũng thoáng mát.

Một phòng ngủ nằm ở cuối và được ngăn cách với nhà bếp và phòng ăn cạnh khu vườn nhỏ.

Khu vườn này đã tạo ra gió và ánh sáng cho tất cả không gian của tầng 1 và cũng là không gian để đọc sách và thư giãn của gia đình.

Cầu thang dẫn lối lên tầng 2 bằng gỗ, tạo cảm giác ấm áp trong căn nhà.

Tại tầng 2, các kiến trúc sư dành phần lớn diện tích làm khu vực sinh hoạt chung, phòng đọc sách và phòng thờ.

Khu vực còn lại là một phòng ngủ và nhà vệ sinh. Tất cả những không gian này hướng về không gian xanh của khu vườn nhỏ giữa ngôi nhà.

Phòng ngủ trên tầng 2 cũng được thiết kế khá đơn giản, nhờ có giếng trời được bố trí phía ngoài nên căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng.

Ảnh: Tô Hữu Dũng

  • Căn nhà sang trọng với khoảng xanh chống nóng hoàn hảo

    Căn nhà sang trọng với khoảng xanh chống nóng hoàn hảo

    CafeLand – Tọa lạc trong một khu dân cư ở quận 6, TP.HCM, căn nhà sở hữu không gian sống sang trọng, hiện đại và tinh tế nổi bật giữa khu phố với màu xanh ngát của cây cối bao quanh, giải pháp chống nóng hoàn hảo nơi đô thị.

Châu An (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.